Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 5 : Tổng trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới...
Câu hỏi :

Giúp mình vs sắp thi r

image

Câu 5 : Tổng trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng . Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định

Lời giải 1 :

Câu 5:

a) -mỗi quốc gia và vùng miền đều có nền văn hóa riêng,đặc trưng và đáng trân trọng. Việt Nam cũng không ngoại lệ, chúng ta có một nền văn hóa đa dạng và phong phú, từ văn học, nghệ thuật, ẩm thực, truyền thống và tập tục.

- mỗi nền văn hóa đều có giá trị và đáng được bảo tồn và phát triển.

b) - việc sử dụng nhiều ngôn ngữ trong giao tiếp có thể giúp chúng ta hiểu và tương tác với nhiều người từ các quốc gia và vùng miền khác nhau

- Điều này cũng thể hiện được sự đa dạng và sự kết nối giữa các nền văn hóa khác nhau.

Tuy nhiên, việc sử dụng pha trộn ngôn ngữ cần được thực hiện một cách tỉnh táo và tôn trọng ngôn ngữ và văn hóa của mỗi quốc gia và dân tộc.

c) vì mỗi dân tộc đều có những cái hay, cái đẹp để chúng ta học hỏi. Việc học hỏi, tiếp thu có chọn lọc nét đẹp văn hóa của các dân tộc khác sẽ giúp chúng ta bổ sung, phát triển và là phong phú thêm văn hóa của dân tộc mình.

d) vì các dân tộc trên thế giới Tuy có sự khác biệt nhất định về: màu da, văn hóa, ngoại hình, ngôn ngữ, ...

Câu 8: em em không đồng tình với ý kiến của Q.

Vì đờn ca tài tử là di sản văn hóa do các thế hệ người Việt Nam sáng tạo trong lịch sử và được trao truyền lại cho đến ngày nay. Do đó, nghệ thuật đờn ca tài tử cũng là một trong những truyền thống của dân tộc Việt Nam

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK