Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu ,anh / chị hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu ,anh / chị hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) Trình bày suy nghĩ về bài học từ những thất bại trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Để có được thành công thì ta cần phải vượt qua và đứng vững trước những thất bại. Chưa có ai không trải qua thất bại mà thành công cả. Nếu có trải qua thất bại thì ta sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm dẫn đến sự thành công. Nếu muốn có thành công thì phải trải qua thất bại và sự kiên trì, cực khổ và nỗ lực của bạn thân. Thất bại dạy cho chúng ta lớn khôn, thất bại giúp chúng ta vấp ngã rồi tự cố gắng đững dậy. Thất bại cho chúng ta biết, không ai trên đời này là hoàn hảo cả, chỉ có vượt qua thất bại không nhiều thì cũng ít mới có thành công. Mỗi lần thất bại, chúng ta sẽ biết được những sai sót mà ta đã làm để lần sau chúng ta rút kinh nghiệm và dần dàn nó sẽ dẫn tới thành công cho chúng ta. Nhưng thất bại chỉ có những người nghị lực, ý chí thì mới có thể vượt qua. Còn những kẻ lười biếng, dễ nản chí thì không bao giờ họ có thể vượt qua được. Nó dạy cho chúng ta những bài học quý giá mà ta chưa từng được trải nghiệm, giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm về nhiều mặt trên con đường đời còn nhiều gian nan. Chúng ta sẽ thành công nếu không ngại gian nan, hiểm trở. Mỗi lần thất bại ta sẽ học được một bài học quý giá từ nó. Vì vậy, khi thất bại hãy đừng nản lòng mà hãy cố gắng tiếp tục, thành công sẽ đợi chúng ta khi chúng ta đã vượt qua những gian nan, hiểm trở.

@Cachep

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK