Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Câu 15: Hãy xác định ngành công nghệ nào được dùng để tạo mối liên kết cố định giữa các...
Câu hỏi :

Câu 15: Hãy xác định ngành công nghệ nào được dùng để tạo mối liên kết cố định giữa các chi tiết kim loại, bằng cách nung nóng chảy kim loại ở vùng tiếp xúc? A. Công nghệ gia công áp lực B. Công nghệ hàn C. Công nghệ gia công cắt gọt D. Công nghệ đúc Câu 16: Nhược điểm của công nghệ nào gây ô nhiễm môi trường vì thái ra nhiều khi carbonic (CO2), bụi, tiếng ồn ? A. Công nghệ hàn B. Công nghệ gia công cắt gọt C. Công nghệ đúc D. Công nghệ luyện kim Câu 17: Rèn có thể chia thành mấy hình thức? A. 4 B. 3 C. 2 D. 5 Câu 18: Trong công nghệ gia công cắt gọt kim loại, có những phương thức nào? A. Công nghệ tiện B. Công nghệ phay C. Công nghệ khoan D. Cả 3 đáp án trên Câu 19 : Sản phẩm nào dưới đây được làm bằng công nghệ đúc? A. chuông B. dao C. cửa sắt D. lon bia Câu 20 : Sản phẩm nào dưới đây được làm bằng công nghệ hàn ? A. lư đồng B. kiếm C. khung xe hơi D. chảo nhôm

Lời giải 1 :

15 B

16 D

17 C

18 D

19 A

20 C

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK