Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Có người cho rằng, vấn đề an ninh Thế giới đang bị đe dọa, ý kiến của em về vấn...
Câu hỏi :

Có người cho rằng, vấn đề an ninh Thế giới đang bị đe dọa, ý kiến của em về vấn đề này? Việt Nam cần phải làm gì để ứng phó trước những biến động của tình hình an ninh Thế giới?

Lời giải 1 :

Có người cho rằng, vấn đề an ninh Thế giới đang bị đe dọa, ý kiến của em về vấn đề này? Việt Nam cần phải làm gì để ứng phó trước những biến động của tình hình an ninh Thế giới?

Trả lời:

Em đồng tình với ý kiến cho rằng an ninh thế giới đang bị đe dọa, hiện nay an ninh thế giới đang bị đe dọa từ nhiều chỉ số, như khủng hoảng kinh tế, biến đổi khí hậu, khủng hoảng di cư..... Trên thực tế, hiện nay chúng ta đang phải đối mặt với một số thách thức an ninh, như khủng hoảng năng lượng toàn cầu, căng thẳng địa chính trị và các vấn đề biến đổi khí hậu.

* Vấn đề an ninh không chỉ liên quan đến việc đối phó với các thách thức về năng lượng, biến đổi khí hậu và đại dịch. Nó còn liên quan đến việc giúp duy trì hòa bình trong khu vực, giải quyết tranh chấp qua đường ngoại giao và các thể chế đa phương, và bảo vệ nhân quyền và tự do. Toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì an ninh thế giới. Do đó

Để giải quyết những thách thức an ninh này, Việt Nam cần:

+ Ưu tiên  việc sử dụng điện năng từ các nguồn năng lượng mới hoặc trong sạch, như năng lượng gió và mặt trời, để giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu dầu và khí tự nhiên.

+ Đầu tư vào cảng và cơ sở hạ tầng của Việt Nam, để tăng độ hiệu quả của hệ thống năng lượng.

+ Ưu tiên việc thực hiện các chính sách khác như nông nghiệp sinh thái, khai thác bền vững 

+ Việt Nam cần thực thi vai trò và trách nhiệm để duy trì hòa bình và an ninh cũng như bảo vệ quyền con người toàn cầu.

+...

#Minhnhat0510

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK