Trang chủ Khác Lớp 6 1>Lịch Sử 1.Bằng kiến thức đã học,em hãy cho biết những đặc điểm khảo cổ học ở Ninh Bình.Nêu những...
Câu hỏi :

1>Lịch Sử 1.Bằng kiến thức đã học,em hãy cho biết những đặc điểm khảo cổ học ở Ninh Bình.Nêu những nét chính về đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thủy trên đất Ninh Bình. 2.Em hãy viết một bức thư khoảng 5 câu cho 1 người bạn để giới thiệu về một hiện vật đã được phát hiện trong thời kì dựng nước ở Ninh Bình. 2>Đia Lí 1.Tỉnh Ninh Bình gồm mấy đơn vị hành chính ? Đó là những đơn vị hành chính nào?Cho biết huyện, thành phố nào có Diện tích lớn nhất và nhỏ nhất? 2.Vị trí Địa Lí tạo thuận lợi gì cho tỉnh Ninh Bình phát triển kinh tế xã hội? Giúp mik với ạ!Đây là môn GDĐP Ạ

Lời giải 1 :

1.

Giải thích các bước :

Đời sống  vật chất của người nguyên thủy trên đất Ninh Bình là  :

+Có những bước tiến trong việc chế tạo công cụ đá và sáng tạo thêm nhiều vật dụng mới 

+Đã biết trồng trọt ,chăn nuôi gia súc , sống thành bộ lạc,thị tộc

Đời sống tinh thần của người nguyên thủy trên đất Ninh Bình là :

+Họ biết làm đồ trang sức bằng vỏ ốc ,vỏ điệp

+Họ biết vẽ lên những mô hình miêu tả cuộc sống 

+Đã có tục chôn ng chết và đời sống tâm linh 

2.Sở hữu diện tích rộng rãi ấn tượng lên đến 300ha với các công trình kiến trúc có giá trị cao về mặt văn hóa, lịch sử cùng cảnh sắc non nước hữu tình, Cố đô Hoa Lư là một trong bốn vùng lõi thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, được UNESCO chính thức công nhận là Di sản văn hóa kép đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á vào năm 2014. Cố đô cũng là một trong những điểm tham quan tại Ninh Bình được nhiều người yêu thích bậc nhất hiện nay.

3.

Vị trí địa lý của Ninh Bình tạo thuận lợi cho tỉnh phát triển kinh tế xã hội như sau: - Ninh Bình nằm ở vị trí trung tâm của miền Bắc Việt Nam, gần các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và Hải Phòng. - Tỉnh có một mạng lưới giao thông thuận tiện, bao gồm cả đường bộ, đường sắt và đường thủy, giúp kết nối với các khu vực lân cận. - Ninh Bình có nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên nổi tiếng như Tràng An, Hoa Lư, Tam Cốc - Bích Động, tạo điều kiện thu hút du khách và phát triển ngành du lịch. - Tỉnh có tiềm năng phát triển nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực trồng lúa và nuôi trồng thủy sản. Tất cả những yếu tố trên đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ninh Bình phát triển kinh tế xã hội, đóng góp vào sự phát triển của khu vực và đất nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK