Trang chủ GDCD Lớp 8 Người cha khi thấy con mình làm chuyện đó là buôn lậu , ông đã báo với công an và...
Câu hỏi :

Người cha khi thấy con mình làm chuyện đó là buôn lậu , ông đã báo với công an và để cho con mình bị bắt . Việc làm của ông có đúng không . Vì sao ?

Lời giải 1 :

Theo mình nghĩ , ông bố đã đúng . Ông đã không nể tình cha con , và không bênh vực sai cho đứa con , mà ông đã nói với công an để cho con ông bị bắt . Ông biết rằng con mình đã làm việc vi phạm pháp luật nên ông không thể bênh cho con mình , nên đã để cho con mình bị công an bắt để chịu án phạt của pháp luật . Việc làm của ông cũng là vì muốn đứa con thay đổi và cũng muốn làm đúng theo lẽ phải , không đổi trắng thay đen , làm sai phải chịu tội .

#ngochoang65129

Lời giải 2 :

theo mik nghĩ rằng việc làm của ông là đúng vì muốn đứa con thay đổi và vi phạm luật thì phải nhận hình phạt của pháp luật, không đổi trắng thay đen , làm sai phải chịu tội .

XIN CTLHN

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK