Trang chủ GDCD Lớp 9 Tự chủ trước hết là làm chủ bản thân. Tại sao có thể nói nếu làm chủ được bản thân...
Câu hỏi :

Tự chủ trước hết là làm chủ bản thân. Tại sao có thể nói nếu làm chủ được bản thân thì có khả năng làm chủ được được xã hội và làm chủ được thiên nhiên. Em hãy nêu lên 1 số ví dụ để chứng minh ý kiến nêu trên

Lời giải 1 :

Đáp án:

-Vì làm chủ được bản thân thì con người có thể điều khiển được hành vi của mình, luôn biết tự tin trong mọi tình huống. Từ đó giúp chúng ta luôn đứng vững những khó khăn, thử thchas, cám dỗ,..

   VD: Người có tính tự chủ thường thể hiện thông qua giao tiếp, cách ứng xử, giao tiếp với những người xung quanh qua những lời nói, hành động của họ.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK