Trang chủ GDCD Lớp 9 Là học sinh giỏi cấp quốc gia nhưng giờ đây cô bé 18 tuổi đang giành giật từng chút phần...
Câu hỏi :

Là học sinh giỏi cấp quốc gia nhưng giờ đây cô bé 18 tuổi đang giành giật từng chút phần hồn khi phải sống trong căn bệnh trầm cảm do nghiện mạng xã hội. (Nguồn Internet). Đây là tiêu đề bài báo viết về một câu chuyện có thật của một nữ sinh lớp 12 ở tỉnh Nam Định đang được nhiều người quan tâm trong những ngày vừa qua. Từ câu chuyện có thật trên, em có suy nghĩ gì về việc sử dụng điện thoại thông minh ở lứa tuổi học sinh hiện nay?

Lời giải 1 :

Từ câu chuyện trên em cảm thấy việc sử dụng điện thoại thông minh ở lứa tuổi học sinh là một việc không nên làm, tất nhiên là vẫn sẽ có một số trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên nó gây nên phần lớn tác hại đối với học sinh. Một số gia đình vì chiều con hoặc bỏ bê, không quan tâm tới con đã cho con sử dụng điện thoại sớm mà họ không biết rằng điều đó rất có hại với con em của họ. Những bạn học sinh biết cách sử dụng điện thoại đúng mục đích như nghe, gọi, tra cứu thông tin học tập hoặc giải trí thì sẽ không sao nhưng khoảng 80% học sinh ngày nay đều lạm dụng điện thoại thông minh quá mức. Việc thức đêm đề xem mạng xã hội, cày game là một việc đã quá quen thuộc với học sinh ngày nay. Ngay cả một số đứa bạn của tôi cũng chấp nhận thức đến 2-3h sáng để lướt mạng xã hội, tik tok và chơi game. Điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của các bạn vì các bạn đang ở tuổi dậy thì, việc ăn, ngủ đủ chính là việc rất cần thiết để cơ thể phát triển đầy đủ. Nếu thức đêm quá nhiều thì sẽ gây tình trạng mệt mỏi, uể oải, đau đầu và không chú tâm vào học được, điều đó cũng sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của các bạn. Vậy nên vấn đề lạm dụng điện thoại thông minh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập, và chất lượng giấc ngủ. Vậy giải pháp là gì? Chúng ta cần giáo dục và nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của việc sử dụng điện thoại quá mức, học sinh cần phải có thói quen lành mạnh khi sử dụng điện thoại, phụ huynh cần có trách nhiệm giám sát trong việc sử dụng điện thoại của con em mình. 

#Chuccauhoctot

@phuonganhnguyen0812

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK