Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Cảm nhận thiên nhiên tây bắc trong 14 câu đầu .từ đó rút ra nhận xét về bút pháp hiện...
Câu hỏi :

Cảm nhận thiên nhiên tây bắc trong 14 câu đầu .từ đó rút ra nhận xét về bút pháp hiện thực và lãng mạn trong thơ Quang Dũng

Lời giải 1 :

Trong 14 câu thơ đầu của bài ''Tây Tiến'',nhà thơ Quang Dũng đã diễn tả nỗi nhớ da diết về thiên nhiên miền viễn Tây,về những nơi mà binh đoàn Tây Tiến đã đi qua trong các cuộc hành quân đầy gian khổ.Hai câu thơ đầu tiên thể hiện cảm xúc bao trùm của cả đoạn thơ.Đó là nỗi nhớ nhung của tác giả về dòng sông Mã,về binh đoàn Tây Tiến,về núi rừng Tây Bắc.

Bút pháp hiện thực và lãng mạn trong thơ Quang Dũng dc thể hiện qua việc tác giả mô tả chi tiết,sinh động về thiên nhiên và con người Tây Bắc.Từ những địa danh như ''Sông Mã'',''Sài Khao'',''Mường Lát'' cho đến hình ảnh người lính trong cuộc hành quân gian khổ,tất cả đều dc tác giả khắc họa 1 cách chân thực,sống động.Đồng thời,tình cảm,tâm hồn lãng mạn của tác giả cx dc thể hiện qua những cảm xúc,tình cảm sâu sắc mà og dành cho thiên nhiên và con người nơi đây.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK