Trang chủ GDCD Lớp 8 Khi bàn về trang phục truyền thống của một số quốc gia, bạn Tú liệt kê được một số quốc...
Câu hỏi :

Khi bàn về trang phục truyền thống của một số quốc gia, bạn Tú liệt kê được một số quốc gia có trang phục đẹp như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tuy nhiên, bạn Bình lại chê trang phục của Hàn Quốc và Nhật Bản rườm rà, nặng nề, khiến cho người mặc đi lại khó khăn và không tôn lên được nét đẹp của người phụ nữ. a. Em có nhận xét gì về cách ứng xử của bạn Bình? b. Theo em, việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa có ý nghĩa như thế nào?

Lời giải 1 :

a: em thấy bạn Bình có thái độ không tôn trọng sự đa dạng văn hóa và sắc tộc của các nước 
b: Theo em, việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa có ý nghĩa như:
+Tạo cơ hội để cho chúng ta có thêm hiểu biết;tiếp thu giá trị tinh hoa của các dân tộc khác; làm phong phú thêm giá trị của dân tộc mình 
+Củng cố niềm tin, sự đồng cảm, hòa hợp và tăng cường tình hữu nghị, hòa bình, hợp tác giữa các quốc gia trên thế giới
Cho tớ xin nxett nhee

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK