Trang chủ GDCD Lớp 9 Đầu năm học . Bất cứ trường nào cững tổ chứ cho học sinh tập nội quy . Có bạn...
Câu hỏi :

Đầu năm học . Bất cứ trường nào cững tổ chứ cho học sinh tập nội quy . Có bạn cho rằng có mấy điều nội quy mà năm nào cũng học mất thì giờ quá . Theo em , ý nghĩ của bạn đó đúng hay sai .vì sao . Trong nội quy có nd dân chủ và kỉ luật . Em nêu ra một số điều có nd dân chủ và kỉ luật

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Theo em, ý kiến của bạn đó không hoàn toàn đúng. Mặc dù nội quy có thể không thay đổi nhiều từ năm này sang năm khác, nhưng việc ôn lại nội quy ở đầu năm học là rất quan trọng. Điều này giúp học sinh nhớ lại và hiểu rõ hơn về các quy định mà họ cần tuân theo trong suốt năm học. Ngoài ra, việc này cũng giúp những học sinh mới nhập học có thể nắm bắt được nội quy của trường.

`-` Trong nội quy, có nhiều điều liên quan đến dân chủ và kỷ luật. Ví dụ :

`+` Dân chủ.

`->` Học sinh có quyền tham gia vào các hoạt động của trường, đưa ra ý kiến và phản hồi về các vấn đề liên quan đến việc học và cuộc sống học đường.

`+` Kỷ luật.

`->` Học sinh phải tuân thủ giờ giấc học tập, không được nói chuyện riêng hoặc sử dụng điện thoại di động trong giờ học. Học sinh cũng phải tuân thủ các quy định về đồng phục và vệ sinh cá nhân.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Theo em, ý nghĩ của bạn đó là sai. Vì học nội quy nhà trường để hiểu rõ hơn về quy định của nhà trường và  chấp hành tốt kỷ luật và hiểu rõ quyền lợi dân chủ của bản thân trong nhà trường.để mình tránh vi phậm lỗi để bị kỉ luật 

Giải thích các bước giải:

 dân chủ :hs đc học tập trong môi trg như nhau
và tham gia vào các hđ tập thể của nhà trg

kỉ luât :đi hc đúng h

ko dở tài liệu khi ktra

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK