Trang chủ GDCD Lớp 9 Có ý kiến cho rằng : trong một tập thể , dân chủ thì mình có thể phát biểu bất...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng : trong một tập thể , dân chủ thì mình có thể phát biểu bất cứ lúc nào mình muốn . EM CÓ ĐỒNG VỚI SUY NGHĨ ĐÓ KHÔNG . VÌ SAO

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo 
`-` Không, em không hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ đó.

`-` Vì : Trong một tập thể dân chủ, mọi người có quyền tự do phát biểu ý kiến của mình, nhưng điều này không có nghĩa là họ có thể phát biểu bất cứ lúc nào họ muốn. Việc phát biểu ý kiến cần phải tôn trọng quyền của người khác và không làm gián đoạn hoạt động của tập thể. Ngoài ra, việc phát biểu ý kiến cũng cần phải tuân theo các quy định và quy tắc của tập thể. Vì vậy, mặc dù tự do ngôn luận là một quyền cơ bản, nhưng nó cũng cần được thực hiện một cách có trách nhiệm và tôn trọng người khác.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 ko

Giải thích các bước giải:

 Vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến người đang phát biểu và tập thể hành vi như vậy còn là thiếu tôn trong người phát biểu và những người xung quanh

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK