Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3 a)Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống sau và giải thích tại sao? - Đang...
Câu hỏi :

Câu 3 a)Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống sau và giải thích tại sao? - Đang ngồi lướt facebook, thấy bạn L cùng lớp nói xấu mình trên mạng xã hội. - Chủ nhật cuối tuần, đang làm bài tập thì nhóm bạn rủ đi thác nước chơi. A đang tưới hoa, bạn B khác lớp chạy xô A ngã làm bẩn hết quần áo. b)Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống sau và giải thích tại sao? - Giờ ra chơi, các bạn rủ đi hút thuốc lá điện tử. - Sau trống ngủ, các bạn rủ chơi game trong điện thoại. - Đang giờ tự học, các bạn trong lớp đùa làm đổ mực vào quần áo của em.

Lời giải 1 :

Câu `3` :

`a)`  

`-` Đang ngồi lướt facebook, thấy bạn `L` cùng lớp nói xấu mình trên mạng xã hội.

`+` Em sẽ đi báo lại với thầy cô về việc bạn `L` có hành vi xúc phạm em trên facebook để thầy cô xử lý một cách hợp lí vì khi báo thầy cô xử lý thì việc giải quyết sẽ có lợi cho em và không gây ra tranh cãi , bạo lực học đường với bạn `L` .

`-` Chủ nhật cuối tuần, đang làm bài tập thì nhóm bạn rủ đi thác nước chơi. A đang tưới hoa, bạn B khác lớp chạy xô A ngã làm bẩn hết quần áo.

`+` Em sẽ kêu bạn `B` lại để xin lỗi bạn `A` vì cố tình có hành vi làm bạn `A` té và bẩn quần áo 

`+` Em nói với bạn `B` là sau khi học xong phải đi giặt lại quần áo của bạn `A` hết vết bẩn và mai đi học đem trả lại đồ cho bạn `A` 

`-` Giải thích :

`+` Bạn `B` làm té bạn `A` và bẩn đồ thì phải có trách nhiệm xin lỗi và phải làm sạch lại quần áo của bạn `A`

`b)`

`-`  Giờ ra chơi, các bạn rủ đi hút thuốc lá điện tử.

`+` Em sẽ từ chối một cách khéo léo để không gây ra bạo lực học đường hoặc cãi vã với nhau

`+` Đi báo thầy cô một cách an toàn không được để mấy bạn hút thuốc lá điện tử biết là em báo sẽ gây ra nhiều hậu quả khác sau này 

`-` Giải thích : 

`+` Trong lúc từ chối phải nói chuyện một cách đàng hoàng và khéo léo nhất để tránh gây ra nhiều tác hại khác ( bạo lực học đường , cãi nhau , gây thù , .... ) . 

`+`  Việc báo thầy cô về nhóm bạn đó thì em phải báo cáo một cách bí mật không được để nhóm bạn đó biết vì khi nhóm bạn đó biết có thể gây ra nhiều hậu quả khác đối với bản thân em . Nên việc báo cáo về thầy cô phải làm một cách bí mật nhất .

`-` Sau trống ngủ, các bạn rủ chơi game trong điện thoại.

`+` Em sẽ từ chối việc chơi game trong giờ học để lo cho việc học .

`-` Giải thích :

`+` Khuyên các bạn nên bỏ chơi game trong giờ học để việc học được hiểu bài , phát triển việc học tập hơn .

`-` Đang giờ tự học, các bạn trong lớp đùa làm đổ mực vào quần áo của em.

`+` Em sẽ kêu mấy bạn xin lỗi vì hành vi đổ mực lên quần áo của em . Nếu mấy bạn không xin lỗi thì em sẽ báo cho cô giáo để xử lý

`-` Giải thích :

`+` Việc làm của các bạn đổ mực lên người em là sai nên phải có một lời xin lỗi vì hành vi của bạn đó đã làm .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK