Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Trải qua 20 năm thành lập , xây dựng và phát triển huyện Ngã Năm (10/2003-10/2023) và 10 năm thành...
Câu hỏi :

Trải qua 20 năm thành lập , xây dựng và phát triển huyện Ngã Năm (10/2003-10/2023) và 10 năm thành lập thị xã Ngã Năm (10/2013-10/2023) Thị xã Ngã Năm đã đạt được những thành tựu đáng kể trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội , quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ; đời sống người dân được nâng lên rõ nét , diện mạo thị xã Ngã Năm ngày càng đổi mới , phát triển . Trong sự đổi mới phát triển chung của thị xã , (anh,chị) tâm đắc nhất lĩnh vực nào để lĩnh vực đó ngày càng phát triển ? Theo (anh,chị) trong thời gian tới cần có những giải pháp gì

MONG MỌI NGƯỜI GIÚP

Lời giải 1 :

Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, thị xã Ngã Năm đã đạt được những thành tựu đáng kể trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Đời sống người dân được nâng lên rõ nét, diện mạo thị xã ngày càng đổi mới, phát triển.

Trong sự đổi mới phát triển chung của thị xã, tôi tâm đắc nhất là lĩnh vực kinh tế. Trong 20 năm qua, kinh tế thị xã Ngã Năm đã có bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 11,5%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành nông nghiệp giảm dần, tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ tăng dần.

Tôi cho rằng lĩnh vực kinh tế là lĩnh vực quan trọng nhất, là nền tảng để thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực khác. Vì vậy, trong thời gian tới, cần tập trung phát triển kinh tế theo hướng bền vững, gắn với bảo vệ môi trường. Cụ thể, cần có các giải pháp sau:

  • Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm nông nghiệp.
  • Thúc đẩy phát triển công nghiệp - xây dựng, tập trung vào các ngành nghề có thế mạnh.
  • Phát triển dịch vụ, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.
  • Thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào thị xã.
  • Tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK