Trang chủ GDCD Lớp 8 Bạn K và N cùng đi xem văn nghệ ở trường. Khi đến tiết mục của lớp 8B, một bạn...
Câu hỏi :

Bạn K và N cùng đi xem văn nghệ ở trường. Khi đến tiết mục của lớp 8B, một bạn người HMông biểu diễn tiết mục múa hát truyền thống của dân tộc mình. K chăm chú xem, còn N thì cười đùa, nói chuyện với các bạn khác và nói rằng: Nghe có hiểu gì đâu mà nghe. a. Em hãy nhận xét hành vi, lời nói của N? b. Nếu em là K, em sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

Bạn K và N cùng đi xem văn nghệ ở trường. Khi đến tiết mục của lớp 8B, một bạn người HMông biểu diễn tiết mục múa hát truyền thống của dân tộc mình. K chăm chú xem, còn N thì cười đùa, nói chuyện với các bạn khác và nói rằng: Nghe có hiểu gì đâu mà nghe.

a. Em hãy nhận xét hành vi, lời nói của N?

- Em nhận xét về hành vi của K là một người thiếu ý thức trong việc bảo vệ dân tộc, lời nói của K là lời nói chế giễu người HMông biểu diễn dù mình chả biết họ đang diễn gì

b. Nếu em là K, em sẽ ứng xử như thế nào?

- Em sẽ nói với K là dù chúng ta không hiểu người HMông nói gì nhưng chúng ta phải tôn trọng họ vì họ là một nguồn dân tộc cùng chúng ta, chúng ta nên phải biết tôn trọng dân tộc thiểu số để họ có thể có nhiều tiết mục hay hơn nữa.

Lời giải 2 :

a) Bạn N có những hành vi không đúng mực như làm việc riêng, cười đùa đang xem biểu diễn. Những hành vi này của N cho thấy N chưa biết tôn trọng sự đa dạng chủng tộc và sự đa dạng của các nền văn hóa thế giới.

b) Nếu là K, em sẽ nhắc nhở bạn N rằng mỗi người, mỗi vùng miền, mỗi đất nước đều có những văn hoá, phong tục riêng. Vì thế chúng ta nên tôn trọng sự đa dạng trong văn hoá đó

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK