Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mọi người ơi giúp em tóm tắt nhân vật Dần trong một đám cưới của Nam Cao với ạ ,...
Câu hỏi :

Mọi người ơi giúp em tóm tắt nhân vật Dần trong một đám cưới của Nam Cao với ạ , e xin xin cảm ơn

Lời giải 1 :

Dần là một nhân vật trong truyện "Một đám cưới" của tác giả Nam Cao. Dần là một người nông dân, anh ta là người chồng của Thắm - một người phụ nữ mạnh mẽ và kiên cường. Dần sống trong một gia đình nghèo khó và phải làm việc vất vả để nuôi sống gia đình.

Dần được miêu tả là một người đàn ông chất phác, chân thành và có trách nhiệm. Anh ta làm việc cật lực trên ruộng để kiếm sống cho gia đình và luôn quan tâm đến sự phát triển của con cái. Dần có tình yêu sâu sắc và tận tụy dành cho vợ và con cái.

Trong cuộc đời, Dần phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách. Anh ta phải đấu tranh với nghèo đói, bất công xã hội và áp lực từ gia đình và xã hội. Mặc dù cuộc sống không dễ dàng, Dần vẫn luôn kiên nhẫn và không bỏ cuộc.

Nhân vật Dần trong "Một đám cưới" của Nam Cao được xây dựng để thể hiện tinh thần của người nông dân Việt Nam, sự kiên trì và lòng trung thành với gia đình. Dần là một nhân vật đáng ngưỡng mộ và đại diện cho tầng lớp lao động chân chính trong xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK