Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Trình bày tóm tắt vai trò của Nguyễn Ái Quốc ( Hòi Chí Minh ) trong việc thành lập Đảng...
Câu hỏi :

Trình bày tóm tắt vai trò của Nguyễn Ái Quốc ( Hòi Chí Minh ) trong việc thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam . Rút ra những cảm nghĩ của bản thân về vai trò của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam từ 1911 - 1930

Lời giải 1 :

Vai trò của Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) trong việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là rất to lớn và quan trọng. Nguyễn Ái Quốc là người đầu tiên tiếp nhận và truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam, là người sáng lập các tổ chức cộng sản đầu tiên ở nước ta, là người thống nhất các tổ chức cộng sản thành một đảng duy nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3/2/1930. Nguyễn Ái Quốc cũng là người vạch ra cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng, đặt nền tảng cho đường lối cách mạng của Đảng ta. Nguyễn Ái Quốc đã thực hiện sứ mệnh lịch sử sáng lập chính đảng vô sản ở Việt Nam, đưa dân tộc ta vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của cách mạng vô sản và cách mạng dân tộc.

Tôi rất ngưỡng mộ và kính trọng vai trò của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam từ 1911 đến 1930. Người đã có lòng yêu nước cao cả, quyết tâm tìm đường cứu nước, không ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm. Người đã có tầm nhìn sáng suốt, nhận thức sâu sắc về tình hình thế giới và nước nhà, tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc Việt Nam. Người đã có tài năng lãnh đạo xuất chúng, sáng tạo nhiều phương pháp và biện pháp cách mạng, đoàn kết và huấn luyện nhiều cán bộ cách mạng, xây dựng nền tảng vững chắc cho Đảng Cộng sản Việt Nam. Người đã có tinh thần cách mạng kiên cường, không ngừng học tập, nghiên cứu, đổi mới, phát triển, góp phần vào sự nghiệp cách mạng thế giới. Người đã có tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp, sống khiêm tốn, giản dị, gần gũi, thương yêu nhân dân. Người đã có công lao to lớn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Người đã trở thành biểu tượng của lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Nhớ vote cho mình nhé!!

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK