Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Vai trò của trồng trọt trong việc đảm bảo an ninh lương thực? câu hỏi 6446632
Câu hỏi :

Vai trò của trồng trọt trong việc đảm bảo an ninh lương thực?

Lời giải 1 :

@phongnha5i

- tham gia xuất khẩu. thúc đẩy phát triển công nghiệp

- tạo việc làm cho nhưng người lao động

-cung cấp lương thực thực phẩm cho người và thức ăn cho đọng vật chăn nuôi

-cơ giới hóa trồng trọt

-cố gắng tạo ra 1 buốc đọt phá về chất lượng nông sản 

-....

Lời giải 2 :

Một số vai trò quan trọng của trồng trọt trong việc đảm bảo an ninh lương thực:
1. Cung cấp nguồn thực phẩm: Trồng trọt là hoạt động sản xuất nông nghiệp chủ yếu để cung cấp nguồn thực phẩm cho con người. Nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các loại cây trồng, thực phẩm và nguyên liệu cho ngành công nghiệp thực phẩm. Việc trồng trọt đảm bảo rằng chúng ta có đủ thực phẩm để đáp ứng nhu cầu ăn uống hàng ngày.
2. Đảm bảo an ninh lương thực: Trồng trọt đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực cho một quốc gia. An ninh lương thực đề cập đến khả năng của một quốc gia để cung cấp đủ thực phẩm cho dân số của nó. Trồng trọt đảm bảo rằng chúng ta có đủ nguồn thực phẩm để đáp ứng nhu cầu của dân số và tránh tình trạng đói nghèo và thiếu thức ăn.
3. Tạo ra thu nhập và việc làm: Trồng trọt tạo ra thu nhập và việc làm cho nhiều người, đặc biệt là trong các khu vực nông thôn. Nông nghiệp cung cấp cơ hội việc làm cho người dân nông thôn và giúp tạo ra thu nhập ổn định cho họ. Điều này giúp cải thiện mức sống và giảm đói nghèo trong các khu vực nông thôn.
4. Bảo vệ môi trường: Trồng trọt bền vững và thông minh có thể giúp bảo vệ môi trường. Sử dụng phương pháp trồng trọt hữu cơ, tái tạo đất và quản lý tài nguyên nước một cách bền vững có thể giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường. Đồng thời, việc trồng cây cũng giúp hấp thụ khí `CO_2` và giảm nguy cơ biến đổi khí hậu.
5. Bảo tồn đa dạng sinh học: Trồng trọt đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn đa dạng sinh học. Việc trồng các loại cây trồng khác nhau giúp duy trì sự đa dạng sinh học trong một khu vực. Điều này quan trọng để bảo vệ các loài cây và động vật quý hiếm và duy trì cân bằng sinh thái tự nhiên.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK