Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 7 : Là một công nhân may trong dây chuyền sản xuất áo sơ mi của xí nghiệp X...
Câu hỏi :

Câu 7 : Là một công nhân may trong dây chuyền sản xuất áo sơ mi của xí nghiệp X , chị H cho rằng cần thực hiên đúng nhiệm vụ được phân công , không nên sáng tạo gì thêm để khỏi ảnh hưởng đến kết quả chung của cả dây chuyền

- Em có nhận xét gì về ý kiến của chị H?

- Nếu là chị H , em sẽ làm gì ?

Câu 9: Anh A và chị B được phân công phụ trách dự án cải tiến nâng cấp phần mềm hệ thống kế toán của công ty . Anh A đưa nhìu ý tưởng thay đổi có tính đột phá nhưng chị B không ủng hộ vì cho rằng không cần phải thay đổi nhiều để khỏi mất công , không phải suy nghĩ

Em có nhận xét gì về việc làm của anh A và ý kiến của chị B ?

Mình cần gấp đi thi ai làm xong mình vote 5s

Lời giải 1 :

Câu `7` :

`-` Em nhận xét về ý kiến của chị `H` 

`+` Ý kiến của chị `H` là sai vì nên để cơ hội cho công nhân được sáng tạo theo ý kiến bản thân và khi sáng tạo ra cái mới nên đưa cho giám đốc công ty để được duyệt mặt hàng mới đó hay không . Nếu công nhân được sáng tạo thì công ty sẽ dễ dàng đi lên vì có nhiều mặt hàng mới khác với những công ty may khác .

`-` Nếu là chị `H` , em sẽ làm :

`+`  Đi nói với các công nhân là nếu ai có thể sáng tạo ra mặt hàng mới thì nên làm để công ty có thể phát triển hơn . Giải thích thêm việc sáng tạo có thể năng tầm kiến thức mới cho bản thân người sáng tạo và kiến thức thêm cho công ty để sản xuất ra nhiều mặt hàng mới khác nhau .

Câu `9` :

`-` Em nhận xét về việc làm của anh `A` :

`+` Việc làm của anh `A` là đúng vì trong quá trình làm việc đưa ra nhiều ý kiến mới , sáng tạo của bản thân để cải cấp phần mềm tốt hơn .

`-` Em nhận xét về ý kiến của chị `B` :

`+` Ý kiến của chị `B` là sai vì việc thay đổi nhiều cái mới là góp phần chung cho công ty một ngày càng đi lên , phát triển hơn . Mà chị `B` lại không ủng hộ thì việc đó cho thấy chị `B` là người không siêng năng , sáng tạo trong việc làm và không thích việc làm đó nên mới nói như vậy .

Lời giải 2 :

$\color{#1fdb91}{\texttt{minh}}\color{#0aaec9}{\texttt{anh}}\color{#e9418e}{\texttt{depzai}}$

$\color{#e9418e}{\texttt{Gửi}}\color{#1fdb91}{\texttt{tus}}$

`7.`

`-` Ý kiến của chị H là quan trọng và có lý. Trong một dây chuyền sản xuất, việc thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công là rất quan trọng để đảm bảo kết quả chung của cả dây chuyền. Sáng tạo quá nhiều có thể ảnh hưởng đến quy trình và hiệu suất làm việc của toàn bộ dây chuyền. Chị H có quan điểm đúng khi không muốn thay đổi gì thêm để đảm bảo sự ổn định và hiệu quả của công việc.
`-` Nếu là chị H, em sẽ tôn trọng quan điểm của chị và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được phân công một cách đúng đắn và chính xác.

`9.`

Ý kiến của anh A và chị B đều có lý. Anh A đưa ra nhiều ý tưởng thay đổi có tính đột phá, điều này có thể giúp cải thiện và nâng cấp phần mềm hệ thống kế toán của công ty. Tuy nhiên, chị B không ủng hộ vì cho rằng không cần phải thay đổi nhiều để khỏi mất công và không phải suy nghĩ.

Trong một dự án, việc đưa ra ý kiến và ý tưởng mới là rất quan trọng để phát triển và cải tiến. Tuy nhiên, cần có sự cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo rằng những thay đổi được đề xuất sẽ mang lại lợi ích và không gây mất công thừa. Việc thảo luận và đồng thuận giữa anh A và chị B là cần thiết để tìm ra giải pháp tốt nhất cho dự án.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK