Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống để chuẩn bị ôn tập giữa kì môn toán, thầy giáo cho lớp 10 câu hỏi,B và T...
Câu hỏi :

Tình huống để chuẩn bị ôn tập giữa kì môn toán, thầy giáo cho lớp 10 câu hỏi,B và T là bạn thân đã thỏa thuận hợp tác với nhau như sau.B làm 1 số bài,T làm 1 số bài ,sau đó trao đổi cho nhau để chép vào bài làm trong giờ kiểm tra a,Nhận xét cách hợp tác của B và T b, Em hiểu như thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc cùng nhau phát triển ? Vì sao các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải xây dựng tình hữu nghị và hợp tác với nhau.

Lời giải 1 :

`a` Nhận xét:

Cách làm của B và T là không đúng, bởi vì mỗi người cần phải tự học và tự làm, đây là hành vi xấu, không nên làm.

`b` Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác. Cùng nhau xây dựng một cộng đồng dân tộc đoàn kết, phát triển mạnh mẽ

Vì điều này giúp phát triển kinh tế của các nước, song nó cũng là một phương án giúp cho các nước gắn bó, chung tay phấn đấu vì hòa bình, độc lập

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`a.` Nhận xét cách hợp tác của `B` và `T:`

`->` Em không đồng tình với cách hợp tác, làm việc và học tập nhóm của `B` và `T.` Đây không phải là hành vi học tập mang tính chất trao đổi, thỏa thuận để rút ra phương án tốt nhất; mà là cách hợp tác học tập chống đối với tiết kiểm tra.

`b.` 

`@` Tình hữu nghị giữa các dân tộc cùng nhau phát triển là: Là mối quan hệ thiết lập giữa các dân tộc trong toàn nước, các nước trên toàn quốc tế; hướng đến một mối quan hệ trong sách, hòa thuận và cùng nhau phát triển, xây dựng.

`@` Các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải xây dựng tình hữu nghị và hợp tác với nhau vì:

`+` Thiết lập mối quan hệ tốt sẽ tạo ra các điều kiện, cơ hội phát triển văn hóa, quảng bá bản sắc mạnh mẽ.

`+` Người dân tộc này, người nước này học hỏi được những cái hay lưu truyền ở nước kia.

`+` Thiết lập sự hòa thuận giao lưu giữa các dân tộc, các đất nước; tránh xảy ra các mâu thuẫn quy mô lớn như chiến tranh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK