Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết một đoạn văn phối hợp (7-9 câu ) về chủ đề :Vì sao chúng ta cần cố gắng học...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn phối hợp (7-9 câu ) về chủ đề :Vì sao chúng ta cần cố gắng học tập

Lời giải 1 :

  Vì sao chúng ta cần phải cố gắng học tập?Đây không chỉ là thắc mắc của số ít người.Vậy,học để làm gì?Một số người học để mưu sinh,để kiếm một công việc,một số khác học không có mục đích,đơn giản chỉ là trau dồi kiến thức.Vì thế,đối với những người khó khăn,không khá giả,họ lại phải càng cố gắng học tập thì may ra sẽ có cơ hội kiếm sống.Còn với những người có hoàn cảnh tốt hơn,họ cũng cần học chăm chỉ,để báo đáp công ơn cha mẹ,cũng chỉ tiến đến mục đích lợi nhuận của bản thân.Ai nói những người giàu có không cần học?Họ càng phải học tập tốt để nối dõi,tiếp quản và có thể chiến thắng trong "Cuộc chiến tranh quyền tài sản" với những người anh em.Là học sinh,chúng ta cũng có một trách nhiệm chung đó là cố gắng học tập để trở thành một người có ích cho xã hội,có tiền có quyền quay về báo đáp cha mẹ và dựng xây đất nước,đó chính là trách nhiệm vô cùng cao cả.Nói tóm lại chúng ta cần phải cố gắng,chăm chỉ học tập và có sự cầu tiến,tham vọng trong học tập.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK