Trang chủ Khác Lớp 6 I. Lịch Sử: Câu 1: Lao động có vai trò như thế nào đối với người nguyên thuỷ? Em hãy...
Câu hỏi :

I. Lịch Sử: Câu 1: Lao động có vai trò như thế nào đối với người nguyên thuỷ? Em hãy liên hệ với bản thân gia đình và xã hội về lao động. Câu 2: Trình bày đặc điểm đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người tối cổ? II. Công Nghệ: Câu 1: a. Em hày nêu vai trò của nhà ở ? b. Hãy kể những kiến trúc nhà ở đặc trung của Việt Nam. Em hãy cho biết nhà em đang ở thuộc kiểu kiến trúc nào, nêu đặc điểm của kiến trúc đó. Câu 2: Liệt kê một số loại vật liệu xây dựng mà em biết. Câu 3: Nêu đặc điểm của ngôi nhà thông minh.

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 1.

a)Vai trò của nhà ở:

-Nhà ở là công trình được xây dựng để bảo vệ con người ở, bảo vệ con người trước những tác động xấu của thiên nhiên như bão lụt, mưa gió và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của cá nhân hoặc hộ gia đình.

-Nhà ở còn mang lại cho con người cảm giác thân thuộc ,mọi người cùng tụ họp,sum vầy.Nhà cũng là nơi đem đến cho con người cảm giác riêng tư.

b)Những kiến trúc đặc trưng ở Việt Nam:

-Nhà ba gian truyền thống ; nhà riêng lẻ , một hay nhiều tầng , mái ngói hoặc bê tông , xung quan nhà thường có sân , vườn ; nhà liền kề ; nhà chung cư ; nhà biệt thự ; nhà sàn , nhà nổi , ....

-Nhà em thuộc kiểu kiến trúc nhà ở nông thôn.

-Các khu vực chức năng trong ngôi nhà của gia đình em gồm:1 phòng khách , 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp , 2 phòng tắm.

2.

-Một số loại vật liệu xây dựng mà em biết: gỗ,tre,gạch,ngói,cát,sỏi,xi măng,kính,....

3.

Đặc điểm của ngôi nhà thông minh:

+Là ngôi nhà được trang bị hệ thống điều khiển tự động hay bán tự động cho các thiết bị trong gia đình,nhờ đó cuộc sống trở nên tiện nghi và đảm bảo an ninh,an toàn và tiết kiệm năng lượng.

+Thường lắp đặt các hệ thống điều khiển tự động,bán tự động như:hệ thống an ninh,an toàn ; hệ thống chiếu sáng ; hệ thống kiểm soát nhiệt độ ; hệ thống giải trí ; hệ thống điều khiển các thiết bị gia dụng.

Lời giải 2 :

1. + Lao động giúp tìm thức ăn cho con người.

    + Trong quá trình lao động, đôi bàn tay Người Nguyên thuỷ dần khéo léo hơn và tiến hoá thành Người Hiện đại.

    + Nhờ có lao động, con người đã từng bước hoàn thiện bản thân, góp phần làm cuộc sống phong phú hơn.

2. Đời sống vật chất: 

+ Sống trong hang.

+ Sống nhờ săn bắt, hái lượm.

Đời sống tinh thần:

+ Biết làm đồ trang sức, vẽ tranh trên vách đá,...

Chúc Bạn Học Tốt

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK