Trang chủ GDCD Lớp 9 C 37: Hà sang nhà Tú , đến ngõ thấy nhà Tú mở nhạc dân ca Nam bộ. Thấy vậy,...
Câu hỏi :

C 37: Hà sang nhà Tú , đến ngõ thấy nhà Tú mở nhạc dân ca Nam bộ. Thấy vậy, Hà nói : - Thời đại 4.0 mà cậu còn nghe dòng nhạc quê mùa ấy hả? Tối nay nhóm nhạc BTS của Hàn ra bài hát mới rồi đấy .Thôi tắt đi ông già ạ. Hãy chờ đợi những thú vị và bùng nổ ! Bây giờ tôi cho ông nghe một số bản hit được xếp hạng trong tuần vừa qua. H1:Em có nhận xét gì về suy nghĩ và việc làm của Hà? H2: Nếu là Tú em sẽ xử sự như thế nào trước tình huống trên ? Câu 39 : Khi đề cử đại biểu đi dự Hội nghị biểu dương Học sinh 5 tốt, một số bạn biết Tú xứng đáng song lại không đồng ý cử Tú vì Tú hay phê bình mỗi khi các bạn mắc khuyết điểm.

Lời giải 1 :

H1: Về suy nghĩ và việc làm của Hà, có thể nhận thấy rằng Hà có thái độ khá khinh thường và coi thường nhạc dân ca Nam bộ. Hà cho rằng nhạc dân ca là nhạc quê mùa và không phù hợp với thời đại 4.0. Hơn nữa, Hà còn ám chỉ rằng việc nghe nhạc dân ca là việc của "ông già". Hà cũng tỏ ra hào hứng với nhóm nhạc BTS và cho rằng những bài hát mới của nhóm này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và bùng nổ. H2: Nếu là Tú, có thể xử sự như sau trước tình huống trên: - Tú có thể giữ bình tĩnh và không để những lời khinh miệt của Hà ảnh hưởng đến tâm trạng của mình. - Tú có thể giải thích cho Hà rằng mỗi người có sở thích âm nhạc khác nhau và không nên coi thường hay phê phán người khác vì sở thích của họ. - Tú có thể chia sẻ với Hà về giá trị và đặc trưng của nhạc dân ca Nam bộ, như sự gắn kết với văn hóa dân tộc, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống. - Tú cũng có thể mời Hà nghe một số bài hát dân ca Nam bộ để Hà có thể hiểu rõ hơn về loại nhạc này và có thể thay đổi suy nghĩ của mình. Câu 39: Trong tình huống này, một số bạn không đồng ý cử Tú là đại biểu đi dự Hội nghị biểu dương Học sinh 5 tốt vì Tú hay phê bình mỗi khi các bạn mắc khuyết điểm. Tuy nhiên, việc phê bình là một phần quan trọng trong quá trình học tập và phát triển cá nhân. Thay vì từ chối cử Tú, các bạn có thể thảo luận và giải quyết vấn đề này một cách xây dựng và hòa giải. Có thể đề xuất cho Tú cách thức phê bình một cách xây dựng hơn, nhằm giúp các bạn khắc phục khuyết điểm mà không gây tổn thương hay xúc phạm.

Lời giải 2 :

$37$ 

$-$ Cách cư xử trên thể hiện rảng Hà rất thiếu lịch sự và văn minh trong lời nói của mình , mỗi người đều có những sở thích riêng của mình . Trong tình huống này Hà nên tôn trọng sở thích của Tú 

$-$ Nếu là Tú trong tình huống trên em sẽ : 

$+$ Tú có thể phân tích cho Hà hiểu về sở thích của mình 

$+$ Bỏ qua những lời nói thiếu lịch sự của Hà 

$+$ Chia sẻ về sở thích nghe nhạc của mình đối với Hà 

$39$ 

$-$ Việc bạn Tú hay phê bình mỗi khi các bạn mắc khuyết điểm là việc làm tốt đáng được tuyên dương vì đã góp ý để bạn hoàn thiện bản thân .Việc này giúp các bạn tự giác tích cực sửa sai lần sau không mắc khuyết điểm nữa chứ không phải có ý không có thiện lành với bạn vì vậy các bạn khác trong lớp nên hiểu ý của bạn Tú . 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK