Trang chủ GDCD Lớp 7 Đề: Kể lại một câu chuyện về bác Hồ mà em thích nhất .Qua câu chuyện ,em học tập được...
Câu hỏi :

Đề: Kể lại một câu chuyện về bác Hồ mà em thích nhất .Qua câu chuyện ,em học tập được gì về đức tính của bác trả lời vote 5 sao + cảm ơn +( hay nhất ,nhanh , càng dài càng tốt , chi tiết)

Lời giải 1 :

Câu chuyện Bác Hồ mà em thích nhất là câu chuyện"Chiếc áo ấm''

Vào 1 đêm mùa đông vào năm 1951. Gió Bắc tràn về mang theo những hạt mưa lâm thâm làm cho khí trời càng thêm lạnh giá, trừ 1 nhà sàn vẫn còn phát ra ánh sáng. Ở đây, Bác vẫn làm việc tới khuya như bao đêm bình thường khác. Bỗng nhiên, bóng Bác hiện ra, bác đi xuống cầu thang, đi đến gốc cây, nơi tôi đang đứng gác.

''Chú làm nhiệm vụ ở đây có phải không?''

Dạ thưa Bác, đúng ạ!

''Chú không có áo mưa à?''

-Tôi ngập ngừng nhưng mạnh dạn đáp

'' Dạ....Dạ thưa Bác, cháu không có ạ''

- Bác nhìn tôi từ đầu đến chân ái ngại

Gác đêm, trời mưa, không có áo, ướt và lạnh lắm

Nói xong Bác liền đi vào nhà với dáng suy nghĩ

1 tuần sau, anh Bảy cùng 1 số người khác mang đến cho chúng tôi 12 chiếc áo dạ dài chiến lợi phẩm.

Anh nói: Bác bảo phải cố gắng tìm áo mưa cho anh em. Hôm nay chúng tôi có những chiếc áo này, giao lại cho các đồng chí!

Nhận được 1 chiếc áp là 1 điều đáng quý nhưng còn quý giá và hạnh phúc hơn thế nữa khi được Bác trực tiếp chăm lo, săn sóc với tình yêu thương như 1 người cha vậy.

Sáng hôm sau, tôi mặc chiến áo mới nhận được đến gác nơi chỗ Bác đang làm việc. Bác thấy tôi thì cười và khen.

''Hôm nay, chú có áo mới rồi''

Dạ thưa Bác! Anh Bảy cùng 1 số người khác đã mang đến cho tiểu đội chúng chúng cháu mỡi người 1 chiếc ạ!

Bác nghe xong thì vui lắm, Bác còn ân cần dặn dò thêm

''Trời lạnh, chú nhớ giữ gìn sức khỏe và cố gắng chăm tốt công tác nhé''

Dặn dò xong, Bác tiếp tục quay trở lại làm việc. Lòng tôi biết bao nhiêu xúc động. Bác đã dành cả chiếc áo ấm cho chúng tôi trong khi đó Bác chỉ mặc chiếc áo mỏng, đã cũ. Đáng lẽ ra chúng tôi nên chăm sóc cho Bác tốt hơn nữa, còn Bác lại lo nghĩ cho chúng tôi quá nhiều!

Từ đó, tôi trân trọng giữ gìn chiếc áo mà Bác cho như đang giữ lấy hơi ấm của Bác. Hơi ấm ấy tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi trong mỗi chặng đường công tác.

                                                          HẾT!

Từ câu chuyện trên, chúng ta thấy được rằng: Mặc dù bận trăm ngàn công việc nhưng bác vẫn luôn dành tình yêu thương và chăm lo chú bộ đội. Ý nghĩa của câu chuyện trên muốn nói về đạo đức cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư của người. Em đã học được từ Bác về lòng yêu thương, sự quan tâm chia sẻ đến những người gặp khó khăn.

Chúc bn học tốt nha!

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

`-` Câu chuyện về Bác Hồ mà em thích nhất là câu chuyện về việc Bác Hồ từng sống và làm việc trong một căn nhà nhỏ ở Pác Bó, Cao Bằng. Trong thời gian ở đó, Bác Hồ đã sống một cuộc sống giản dị, tiết kiệm và gần gũi với thiên nhiên. Bác Hồ đã dành thời gian để viết, nghiên cứu và lên kế hoạch cho cuộc kháng chiến chống Pháp.

`-` Qua câu chuyện này, em học được rằng Bác Hồ luôn sống một cuộc sống giản dị và khiêm tốn, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Bác Hồ không chỉ quan tâm đến việc giải phóng dân tộc mà còn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và sống hòa mình với thiên nhiên. Điều này đã truyền cảm hứng cho em về tầm quan trọng của việc sống một cuộc sống giản dị, tiết kiệm và tôn trọng thiên nhiên. Em cũng học được rằng, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, chúng ta vẫn có thể tìm thấy niềm vui và hạnh phúc từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK