Trang chủ GDCD Lớp 8 Cho tình huong: M và H là hai người bạn thân. Một ngày M đi học thì được một anh...
Câu hỏi :

Cho tình huong: M và H là hai người bạn thân. Một ngày M đi học thì được một anh thanh niên nhờ cầm một gói đồ rồi chiều về anh thanh niên đó lấy và anh đó nói sẽ cho M tiền để tiêu. H đi ngay sau, nhìn thấy mọi chuyện liền chạy tới ngăn cản M và gọi người lớn đến đuổi anh thanh niên đi. M hỏi tại sao lại phải làm như vậy và giận dỗi H vì đã sắp có tiền tiêu. a) Hành động của H là đúng hay sai. Vì sao? b) Nếu là H em sẽ nói gì để M hiểu vấn đề. help meeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`a)`

`-` Hành động của `H` là đúng.

`-` Vì: `H` đã ngăn cản `M` trước khi `M` cầm hộ gói đồ của anh thanh niên và đã nhờ người lớn giải quyết.

`b)`

`-` Nếu là `H`, em sẽ nói với `M` là: bạn không được cầm đồ của người lạ. Bởi, ta không biết trong đó có gì, hơn nữa nếu như trong đó là các chất kích thích, các chất cấm thì có thể bị công an bắt. Lúc đó rất nguy hiểm đến việc học tập. Nên từ sau bạn không lên làm vậy.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

a, Hành động của H là đúng. Vì người thanh niên đó là một người lạ, người lạ lại nhờ một người lạ để cầm đồ và trong gói đồ chưa biết chứa gì

b, Nếu là H em sẽ giải thích cho M hiểu thanh niên đó là người lạ lại cho tiền 1 cách dễ dàng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK