Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 1. Phân tan chậm saitama dùng để bón lót hay bón thúc? 2. Giải thích vì sao loại phân trên...
Câu hỏi :

1. Phân tan chậm saitama dùng để bón lót hay bón thúc?

2. Giải thích vì sao loại phân trên phải bón xa gốc, bón trên bề mặt giá thể?

Lời giải 1 :

1. Phân tan chậm saitama dùng để bón lót hay bón thúc?

⇒Chất phân tan chậm Saitama (hay còn gọi là Saitama Slow Release Fertilizer) được sử dụng để bón lót cho cây trồng. Đặc điểm của chất này là giải phóng dần các chất dinh dưỡng trong một khoảng thời gian dài, giúp cung cấp dưỡng chất cho cây trồng một cách liên tục và ổn định. 

2. Giải thích vì sao loại phân trên phải bón xa gốc, bón trên bề mặt giá thể?

+Phân bón xa gốc: Khi bón phân gần gốc cây, chất dinh dưỡng có thể được hấp thụ nhanh chóng bởi hệ thống rễ và có thể gây ra quá tải dinh dưỡng cho cây. 

+Bón trên bề mặt giá thể: Bón phân trên bề mặt giá thể giúp đảm bảo rằng chất dinh dưỡng không bị mất đi do thấm vào đất quá sâu hoặc bị rửa trôi bởi mưa. 

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

1. Dùng Cho Mọi Đối Tượng Cây Trồng, Dùng Tốt Với Tất Cả Các Loại Đất Trồng. Thích Hợp Nhiều Giai Đoạn Như: Vườn Ươm, Bón Lót, Bón Thúc.

2.Khi bón phân gần gốc cây, chất dinh dưỡng có thể được hấp thụ nhanh chóng bởi hệ thống rễ và có thể gây ra quá tải dinh dưỡng cho cây. Bón trên bề mặt giá thể: Bón phân trên bề mặt giá thể giúp đảm bảo rằng chất dinh dưỡng không bị mất đi do thấm vào đất quá sâu hoặc bị rửa trôi bởi mưa.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK