Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong giờ làm việc nhóm.bạn A nói riêng với bạn B nhóm mình có một bạnH học giỏi bạn B...
Câu hỏi :

Trong giờ làm việc nhóm.bạn A nói riêng với bạn B nhóm mình có một bạnH học giỏi bạn B nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu vì đã cí bạn Hlamf hết rồi Theo em lời nói của bạn A như vậy có đúng không vì sao

image

Trong giờ làm việc nhóm.bạn A nói riêng với bạn B nhóm mình có một bạnH học giỏi bạn B nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm g

Lời giải 1 :

a) Theo e, bn A nói k đúng vì ai ai cũng phải đoàn kết, góp phần vào bài làm của nhóm mik. Không nên chỉ biết ỷ lại vào ng khác mà trở nên lười nhác. Nên học đức tính tự lập để mai sau trở thành 1 ng có ích cho xã hội.

b) Nếu e là bn B, e sẽ nói vs bn A rằng:" Cậu k nên làm việc đó đâu vì làm như thế bn H sẽ rất vất vả và cậu k nên chỉ biết ỷ lại vào ng khác đâu nhé".

Chúc bn học tốt ạaaa

#cre: Lannhien73

Lời giải 2 :

`\color{red}{@209}`

`a)`

`-` Theo em, lời nói của `A` là sai.

`-` Vì: `A` không làm đúng nhiệm vụ mà đang dựa dẫm vào `H`.

`b)`

`-` Nếu là bạn `B`, em sẽ nói với `A` là: bạn không được có suy nghĩ đó. Dù `H` có giỏi đến đâu thì `H` cũng chỉ giúp cho ta được phần nào nhiệm vụ mà thôi. Hơn nữa, chúng ta làm việc nhóm để nâng cao tinh thần đoàn kết, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau. Nếu như để `H` làm một mình thì ta sẽ không biết gì và nếu lần sau `H` không làm cùng nhóm thì ta không thể làm được. Nên chúng ta cũng cần chung tay làm cùng `H`.

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK