Trang chủ GDCD Lớp 7 Bạn M là một học sinh rất lười biếng, hay trốn học đi chơi . Còn Q luôn cố gắng...
Câu hỏi :

Bạn M là một học sinh rất lười biếng, hay trốn học đi chơi . Còn Q luôn cố gắng học tập, chăm chỉ làm bài tập nâng cao để cải thiện bản thân. Câu hỏi đặt ra : a) Nếu em là Q em sẽ khuyên M như nào? b) Nếu em được Q khuyên em sẽ làm gì để cải thiện?

Lời giải 1 :

a) Nếu em là Q em sẽ khuyên M rằng :

-Cậu nên chăm chỉ, cần cù để trở nên tốt hơn, không nên lười biếng như vậy vì cậu lười biếng trong học tập thì cậu sẽ không có kiến thức, dẫn đến sau này cậu sẽ không có việc làm, và con đg thành công không bao giờ có dấu chân của kẻ lười biếng, lười biếng sẽ khiến cậu trở thành 1 kẻ dễ thất bại, không có ích cho xã hội-> Cậu sẽ bị mọi người xung quanh coi thường, khinh bỉ. Nhưng nếu cậu chăm chỉ, cần cù , cố gắng vươn lên -> thì cậu dễ tiến đến thành công, được mọi người tôn trọng, yêu quý, sẽ làm được nhiều việc giúp cho xã hội ngày càng giàu đẹp hơn....Hãy cố gắng để trở thành 1 phiên bản tốt nhất

b) Nếu e đc Q khuyên em sẽ:

-Cố gắng cải thiện bản thân

-Chăm chỉ hơn để vươn lên

-Em sẽ không trốn học nữa, và cố gắng tập trung vào việc học để góp ích cho xh thêm giàu đẹp.

CRE:TÔI

Lời giải 2 :

`a)` Nếu em là `Q` em sẽ khuyên `M`: "Cậu nên chăm chỉ học đi `M` à, nếu cậu không cố gắng từ lúc đầu thì sau này cậu không thể kiếm tiền nuôi cha mẹ, lập gia đình thì càng không. Vậy nên cậu đừng trốn học đi chơi nữa mà hãy chăm chỉ để sau này có tiền nuôi cha mẹ, lập gia đình."

`b)` Nếu em được `Q` khuyên em sẽ cổ gắng học tập, phấn đấu hơn nữa vì kiến thức, hiểu biết là `1` thứ rất quan trọng trong cuộc sống xã hội hiện nay. Chúng giúp chúng ta kiếm tiền và nuôi gia đình, ...

$#Nhi$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK