Trang chủ GDCD Lớp 9 Trên đường đi học N tình cờ gặp lại K - một người bạn học cũ hồi khối lớp 8,...
Câu hỏi :

Trên đường đi học N tình cờ gặp lại K - một người bạn học cũ hồi khối lớp 8, nay đã bỏ học. K rủ N nghỉ học vào quán chơi điện tử, K sẽ chi tiền. N từ chối nhưng K cứ dụ dỗ, kèo kéo. Nếu em là N em sẽ giải quyết tình huống trên như thế nào? Vì sao em lại xử lí như vậy? Cách xử lí của em dựa trên đạo đức nào mà em đã học.

Lời giải 1 :

Trên đường đi học N tình cờ gặp lại K - một người bạn học cũ hồi khối lớp 8, nay đã bỏ học. K rủ N nghỉ học vào quán chơi điện tử, K sẽ chi tiền. N từ chối nhưng K cứ dụ dỗ, kèo kéo.

Nếu em là N em sẽ giải quyết tình huống trên như thế nào?

- Em sẽ không nghe lời bạn K và nói là chúng ta nghiện game cũng chả được gì hết, chúng ta bỏ học cũng chẳng làm được gì, học là cách chúng ta để kiếm tiền, để chúng ta có một tương lai tươi sáng phía sau để báo đáp bố mẹ, vậy nên bạn hãy từ bỏ đi để mà tham gia đi học lại

Vì sao em lại xử lí như vậy?

Em sử lí như vậy là vì để K hiểu biết được trong xã hội chúng ta cần phải đi học để sau này có một tương lai tươi sáng để mà mọi người tôn trọng.

Cách xử lí của em dựa trên đạo đức nào mà em đã học.

- Cách sử lí của em giựa trên đạo đức việc tôn trọng giá trị của việc học hành. Nếu chúng ta mà tham gia chơi game cùng K thì chúng ta sẽ có một tương lai thất bại.

Lời giải 2 :

Nếu là N e sẽ giải quyết tình huống như sau: 

-Em sẽ nhất quyết không vào quán, vì  nếu trốn học đi chơi điện tử, chúng ta sẽ dễ lâm vào tệ nạn xã hội, dễ nghiện game, trốn học sẽ khiến chúng ta mất đi kiến thức/ không có kiến thức vận dụng vào bài tập và xã hội. Con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng, chúng ta không nên mải mê vào việc chơi như vậy, mà thay vào đó hãy cố gắng học tập để giúp ích được cho xã hội -> cải thiện để bản thân trở lên tốt hơn

Cách xử lí của em dựa trên đạo đức nào mà em đã học là "Phòng tránh tệ nạn xã hội" "Giá trị to lớn của việc học" "Tác hại của sự lười biếng"

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK