Trang chủ GDCD Lớp 9 Nam và Phương là bạn đi đạp xe ở công viên. Nam đag đạp xe có một em bé đánh...
Câu hỏi :

Nam và Phương là bạn đi đạp xe ở công viên. Nam đag đạp xe có một em bé đánh giày và vào Nam khiến cả hai bị ngã. Nam tức quá định đánh em bé đánh giày a, hành động của Nam thể hiện đức tính gì b, nếu em là Phương em sẽ làm gì trong tình huống đó

Lời giải 1 :

a, Hành động của Nam thể hiện đức tính Nam là một cậu bé nóng tính, không biết kìm chế cảm xúc trong lúc tức giận, không tìm hiểu sự đúng sai, không tìm hiểu là do vô tình hay cố ý mà đã định đánh em bé đánh giày tội nghiệp, là một người có tính cách khó tính , không biết quan tâm đến người khác mà chỉ nghĩ cho chính bản thân mình . 

b, Nếu em là Phương em sẽ khuyên ngăn Nam rằng em bé đang còn nhỏ không cố ý va vào bạn, bạn phải biết kìm chế cảm xúc trong lúc nóng giận chứ như thế sẽ khiến người khác bị thương mà có khi trong trường hợp đó bạn là người sai , hơn thế bạn còn phải biết nghĩ cho em ấy nữa chứ , có khi em ấy chỉ vô tình va vào bạn thôi. Vì vậy trong bất cứ trường hợp gì bạn hãy tìm hiểu trước , biết kìm chế cảm xúc của bản thân và làm hòa với đối phương lúc đó. Như thế sẽ giúp bạn học được những đức tính tốt và có thêm nhiều quan hệ bạn bè. 

Lời giải 2 :

Nam và Phương là bạn đi đạp xe ở công viên. Nam đag đạp xe có một em bé đánh giày và vào Nam khiến cả hai bị ngã. Nam tức quá định đánh em bé đánh giày

a, hành động của Nam thể hiện đức tính gì

- Hành động của Nam thể hiện đức tính nóng giận, dể nỗi giận với em bé đánh giày lúc đó

b, nếu em là Phương em sẽ làm gì trong tình huống đó

- Em sẽ bảo bạn Nam là em bé này vô tình đi qua không để ý nên lỡ va vào thôi chứ không có ý gì hết với lợi em bé này còn nghèo khổ phải đi đánh giày chúng ta phải bảo vệ và chia sẻ với em đánh giày này.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK