Trang chủ Khác Lớp 6 Dựa vào đâu mà văn hoá Sa Huỳnh đã có sự phân chia giai cấp câu hỏi 6442231
Câu hỏi :

Dựa vào đâu mà văn hoá Sa Huỳnh đã có sự phân chia giai cấp

Lời giải 1 :

Văn hoá Sa Huỳnh là một nền văn hoá có sự phát triển từ khoảng thế kỷ II TCN đến thế kỷ II SCN ở miền Trung Việt Nam. Mặc dù không có nhiều thông tin cụ thể về sự phân chia giai cấp trong văn hoá Sa Huỳnh, nhưng các nghiên cứu cho thấy có một số dấu hiệu về sự phân lớp xã hội trong cộng đồng này.

một trong những dấu hiệu cho thấy sự phân chia giai cấp trong văn hoá Sa Huỳnh là sự khác biệt về mức độ giàu có và quyền lực. Các khảo cổ học gia đã phát hiện ra sự tồn tại của các mộ cổ phần lớn và phong cách sống xa hoa trong một số khu vực Sa Huỳnh. Những mộ cổ này thường được xây dựng với kích thước lớn, có các công trình kiến trúc phức tạp và được trang trí bằng các vật phẩm quý giá như đồ sứ, đồ vàng bạc. Điều này cho thấy sự khác biệt về tài nguyên và quyền lực giữa các gia đình giàu có và các gia đình nghèo hơn trong cộng đồng Sa Huỳnh.

Ngoài ra, sự phân chia công việc và vai trò xã hội cũng có thể là một yếu tố cho thấy sự phân chia giai cấp trong văn hoá Sa Huỳnh. Các nghiên cứu cho thấy rằng có sự chuyên môn hóa trong việc sản xuất và trao đổi hàng hóa, với một số người chuyên về nghề thủ công như làm đồ sứ, chế tác đồ trang sức, sản xuất công cụ và vũ khí. Điều này cho thấy sự phân công công việc và có thể ám chỉ đến sự phân chia giai cấp trong xã hội Sa Huỳnh.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thông tin về văn hoá Sa Huỳnh vẫn còn hạn chế và chưa đầy đủ, do đó, việc xác định sự phân chia giai cấp trong văn hoá này vẫn cần thêm nghiên cứu và khảo sát.

@Blizzard

Lời giải 2 :

67334

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK