Trang chủ GDCD Lớp 9 Giúp mik nhanh vs ạ Ai nhanh nhất mik vote 5* và ctlhn ạEm hãy cho biết thế nào là...
Câu hỏi :

Giúp mik nhanh vs ạ Ai nhanh nhất mik vote 5* và ctlhn ạ

image

Giúp mik nhanh vs ạ Ai nhanh nhất mik vote 5* và ctlhn ạEm hãy cho biết thế nào là sống giản dị? Hãy nêu một số ví dụ về hành vi sống giản dị? Hãy nêu cách rèn

Lời giải 1 :

Tham khảo `:`

`-`Em nhận thấy hành vi của một số bạn trong nhóm chơi riêng của V không tương thân tương ái và thiếu sự đoàn kết. Họ bao che khuyết điểm cho nhau và chê bai các bạn khác trong lớp, điều này không chỉ gây ra sự tổn thương tinh thần cho những người bị chê bai mà còn tạo ra một môi trường không lành mạnh trong lớp học.

`-`Nếu em là bạn cùng lớp với V, em sẽ cố gắng tiếp cận V và các bạn trong nhóm chơi riêng của V một cách tử tế và chân thành. Em sẽ thử tìm hiểu nguyên nhân đằng sau hành vi của họ và cố gắng thuyết phục họ tham gia vào một môi trường học tập tích cực và đoàn kết hơn. Nếu không thành công, em sẽ tìm sự hỗ trợ từ giáo viên hoặc những người có thể giúp đỡ để giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất cho tất cả mọi người trong lớp.

Lời giải 2 :

câu 1

Giản dị là cách sống đơn giản ko cầu kì . Đó là cách sống tùy theo hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội. Lối sống giản dị là lối sống kín đáo, lành mạnh, không phô trương và phù hợp với chuẩn mực của xã hộ

ví dụ

ăn uống tiêu tiền phù hợp với bản thân không lãng phí

cách rèn luyện 

Sống phù hợp với hoàn cảnh và gia đình mình.

– Đi đứng, ăn nói nho nhã, dễ nghe, dễ hiểu.

– Quần áo gọn gàng, chỉnh chu, phù hợp với từng hoàn cảnh.

câu 2

nếu em là bạn cùng lớp với v em sẽ tố cáo với thầy cô giáo và khuyên các bạn ấy không nên bao che khuyết điểm của nhau 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK