Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong giờ kiểm tra ở lớp T và h thỏa thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh...
Câu hỏi :

Trong giờ kiểm tra ở lớp T và h thỏa thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh t là một số bài hát là một số bài sau đó trao đổi cho nhau để chép vào bài làm a Theo em việc làm của T và h có phải là sự hợp tác đúng đắn nhất không vì sao nếu em là bạn cùng lớp T và h em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Việc làm của T và H không phải là sự hợp tác đúng đắn.

`-` Vì : Trong môi trường học tập, mục tiêu chính là học hỏi và nắm vững kiến thức, kỹ năng. Khi T và H chia nhau làm bài rồi trao đổi để chép, họ không thực sự hiểu và tiếp thu được kiến thức. Đây cũng là hành vi gian lận trong kiểm tra, không tuân thủ nguyên tắc chính trực và công bằng.

`-` Nếu em là bạn cùng lớp T và H, em sẽ khuyên họ rằng việc học không chỉ là để đạt điểm cao trong kiểm tra, mà quan trọng hơn là việc nắm vững kiến thức. Em sẽ khuyến khích họ tự học và tự làm bài kiểm tra. Nếu họ gặp khó khăn, em sẽ giúp đỡ họ trong việc học tập, nhưng không giúp họ gian lận trong kiểm tra. Em cũng sẽ nêu vấn đề này với giáo viên nếu cần thiết.

Lời giải 2 :

Theo em việc làm này chỉ giúp các bạn điểm cao nhưng lại đang hủy hoại sự nghiệp học hành của hai bạn.Nếu như này,hai bạn sẽ dựa dẫm vào nhau,không muốn tự làm,luôn muốn đạt điểm cao theo một cách nhẹ nhàng.Nhưng hậu quả thì lại kinh khủng,nếu như hai bạn trong những kì thi lớn thì sao hay cả khi hai bạn bị chuyển chỗ xa nhau ra thì sao ? Lúc này điểm số của hai bạn sẽ giảm đi nhiều

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK