Trang chủ GDCD Lớp 8 Là một công nhân may trong dây chuyền sản xuất áo sơ mi của Xí nghiệp X, chị H cho...
Câu hỏi :

Là một công nhân may trong dây chuyền sản xuất áo sơ mi của Xí nghiệp X, chị H cho rằng chỉ cần thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công, không nên sáng tạo gì thêm để khỏi ảnh hưởng đến kết quả chung của cả dây chuyền a) Em có nhận xét gì về ý kiến của chị H? Nếu là chị H, em sẽ làm gì? b) Nếu là chị H em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`a)`

`-` Ý kiến của chị H có thể được hiểu từ hai góc độ. Một mặt, việc tập trung vào nhiệm vụ được phân công và đảm bảo hoàn thành công việc một cách chính xác và kịp thời là rất quan trọng, đặc biệt trong môi trường sản xuất hàng loạt như một xí nghiệp may. Mặt khác, sáng tạo và đổi mới cũng rất quan trọng trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả ngành công nghiệp may. Sáng tạo có thể giúp cải thiện quy trình làm việc, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

`b)`

`-` Nếu em là chị H, tôi sẽ tiếp tục thực hiện công việc của mình một cách chính xác và hiệu quả. Tuy nhiên, em cũng sẽ luôn tìm kiếm cách để cải thiện công việc của mình. Nếu em nghĩ ra một ý tưởng sáng tạo, em sẽ thảo luận với đồng nghiệp và cấp trên để xem liệu ý tưởng đó có thể được áp dụng mà không làm ảnh hưởng đến kết quả chung của cả dây chuyền hay không.

Lời giải 2 :

$a,$ 

$-$ Ý kiến chị $H$ là sai vì khi làm việc chúng ta nên sáng tạo ra các mẫu mã áo sơ mi khác nhau để làm cho bề ngoài áo được trang trí đẹp mắt và được các khách hàng tin tưởng mà lượng áo sơ mi được bán ra thị trường tăng cao . 

$b,$ 

$-$ Nếu là chị $H$ em sẽ đưa ra ý kiến của mình về cách thiết kế các mẫu áo đẹp mắt đáp ứng với sở thích và thời trang của khách hàng hiện nay giúp cho doanh thu công ti tăng cao . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK