Trang chủ GDCD Lớp 9 K&m là đôi bạn thân k là tổ trưởng nên thường đi kiểm tra bài tập về nhà của các...
Câu hỏi :

K&m là đôi bạn thân k là tổ trưởng nên thường đi kiểm tra bài tập về nhà của các bạn trong tổ. Nhiều hôm M không làm bài tập nhưng K lại báo cáo mời làm đủ bài tập. a) Em hãy nhận xét việc làm của k b) nếu em là K em sẽ làm gì trong trường hợp đó Giúp mình với ạ Mai thi rồi gấp lắm ạ

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`a)`

`-` Việc làm của K không đúng. Dù K và M là bạn thân, nhưng trong vai trò tổ trưởng, K cần phải công bằng và trung thực trong việc kiểm tra bài tập về nhà của các bạn trong tổ. Việc báo cáo sai sự thật không chỉ ảnh hưởng đến lòng tin của các bạn trong tổ đối với K, mà còn không giúp M cải thiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình.

`b)`

`-` Nếu em là K, em sẽ trung thực báo cáo với giáo viên rằng M chưa hoàn thành bài tập về nhà. Em sẽ nói chuyện với M, giải thích vì sao việc hoàn thành bài tập về nhà là quan trọng và khuyến khích M cố gắng hơn trong việc học tập. Em sẽ cố gắng giúp đỡ M nếu có thể, nhưng em sẽ không bao giờ báo cáo sai sự thật. Em hiểu rằng làm như vậy không chỉ là trách nhiệm của mình đối với vai trò tổ trưởng, mà còn là cách tốt nhất để giúp M.

Lời giải 2 :

$a,$

$-$Việc làm của $K$ là sai bao che tội cho bạn , báo cáo sai với các thầy cô về $M$ . Điều này làm cho $M$ có tính chủ quan không làm bài tập vì $K$ đã bao che tội cho mình . 

$b,$ 

$-$ Nếu là $K$ em sẽ thông báo với thầy cô về trường hợp của $M$ và khuyên bạn nên chăm chỉ làm bài tập về nhà để bổ sung kiến thức cho mình . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK