Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 những cách phát triển nông nghiệp trong cải tạo đất em cần gấp ạ câu hỏi 6440798
Câu hỏi :

những cách phát triển nông nghiệp trong cải tạo đất em cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

hực trạng đất trồng hiện nay đang ngày một xấu đi, ảnh hưởng rất lớn đến nông nghiệp. Nhiều bà con nông dân đang phải vất vả trong việc cải thiện đất, tìm các phương pháp cải tạo đất trồng phù hợp. Một số tình trạng mà chúng ta thường thấy đó là đất mặn, đất chua, đất cằn cỗi hay đất bạc màu. Chính những lẽ đó khiến bà con không thể khai thác tối đa lợi ích của đất trong nông nghiệp.

Hơn nữa, không có một mảnh đất nào là mãi mãi tươi tốt, sống cùng thời gian. Theo các chuyên gia nghiên cứu khoa học, đất được đánh giá như là “một cơ thể sống”. Bởi lẽ, trong thành phần của đất chứa các loại vi sinh như là nấm, vi khuẩn, thực vật hay động vật. Vì lẽ đó mà đất gắn liền với hình thái “sống” dựa trên quy luật của tự nhiên. Đồng thời, đất cũng sẽ trải qua 4 giai đoạn của vòng tuần hoàn đấy là: Phát sinh – Phát triển – Thoái hóa – Già cỗi! Thế nên, chỉ cần sau một vài mùa vụ, một vài lần canh tác, đất sẽ thoái hóa, xuống cấp.

Chính những điều trên là lý do mà bà con nông dân cần tiến hành cải tạo đất trồng. Vậy cải tạo đất trồng là gì?

Cải tạo đất trồng là cách mà chúng ta sử dụng các công nghệ cụ thể để giúp duy trì điều kiện thuận lợi của đất và các nguồn tài nguyên quan trọng đối với nền nông nghiệp. Hơn nữa, đây là một hình thức thay đổi tính chất đất trồng theo hướng tích cực hơn. Và 2 hình thức cải tạo đất trồng phổ biến nhất là tưới và tiêu.

 

Giải thích các bước giải: hi-)

 

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK