Trang chủ GDCD Lớp 7 1/ em tán thành hay không tán thành với quan điểm nào dưới đây ? giải thích vì sao ?...
Câu hỏi :

1/ em tán thành hay không tán thành với quan điểm nào dưới đây ? giải thích vì sao ? a. Truyền thống văn hóa và những làn điệu dân ca địa phương là một phần của truyền thống văn hóa quê hương. b. Nghề thủ công truyền thống không còn là niềm tự hào của quê hương vì không phù hợp với cuộc sống hiện đại 2/ trong giờ học toán thầy giáo yêu cầu cả lớp thảo luận nhóm . Bạn l mặc dù học giỏi biết câu trả lời nhưng không tham gia thảo luận mà ngồi làm việc riêng a. Nhận xét về suy nghĩ và việc làm của l ? b nếu là bạn cùng nhóm với lại em sẽ khuyên bạn như thế nào?

Lời giải 1 :

$1$ 

$a,$ 

$- $ Em tán thành với ý kiến trên vì truyền thống văn hóa và những làn điệu dân ca địa phương được chính người dân địa phương sáng tác và là nơi bắt nguồn của truyền thống này . 

$b,$ 

$-$ Em không tán thành với ý kiến trên vì nghề thủ công là di tích văn hóa lâu đời được truyền từ thời xa xưa đến ngày nay cần được bảo tồn  và gìn giữ . 

$2$ 

$a,$ 

$-$ Việc làm của $I$ là sai vì $I$ đã không tham gia phát biểu bà mà ngồi làm việc riêng . Chúng ta hãy nên tích cực chú ý tham gia phát biểu xây dựng bài để hiểu hơn , tìm hiểu được nhiều kiến thức riêng cho mình . 

$b,$ 

$-$ Nếu nhưu cùng nhóm với bạn em sẽ khuyên bạn không nên làm việc riêng mà hãy tích cực chú yế tham gia xây dựng bài để tích lũy thêm nhiều kiến thức mới . 

Lời giải 2 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải>

1/

a, Em đồng tình với hành vi này, vì nó giúp bảo tồn và phát huy truyền thống quê hương

b, Em không đồng tình, vì các nghành nghề nào cũng đáng được tôn trọng

2/

a, Hành vi của I là không đúng, vì cho dù biết câu trả lời thì cũng nên chú ý và phát biểu trả lời

b, Nếu là bạn cùng nhóm với I em sẽ:

+ Khuyên bạn chú ý học tập

+ Khuyên bạn phát biểu câu trả lời của mình khi có đáp án

+ Khuyên bạn đưa ra mục tiêu học tập phù hợp

+ Khuyên bạn không nên làm việc riêng trong lớp

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK