Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3: (2đ) K và M là đôi bạn thân. K là tổ trưởng, nên thường đi kiểm tra bài...
Câu hỏi :

Giúp mình với, mình cảm ơnnn

image

Câu 3: (2đ) K và M là đôi bạn thân. K là tổ trưởng, nên thường đi kiểm tra bài tập về nhà của các bạn trong tổ.Nhiều hôm M không làm bài tập, nhưng K lại b

Lời giải 1 :

Câu 3 :

a) Việc làm của K là thiếu chính trực, không công minh. Mặc dù đã được thầy cô tin tưởng giao việc nhưng lại bất chấp quy tắc mà làm theo ý mình. Nếu có một bạn nào biết thì có thể cả bạn K và M đề sẽ bị phạt, kiểm điểm

 b) Mặc dù người bạn thân của mình là M không thích việc mình nói với giáo viên, nhưng hành động chính trực vẫn là tốt hơn, Việc mình bao che cho bạn tuy khiến họ thân nhau hơn nhưng lại càng làm K mất đi lòng tự trọng và M lười học.

#huuphuocnguyen762#

Cho xin 5 sao và câu tả lời hay nhất

Lời giải 2 :

$a,$

$-$Việc làm của $K$ là sai bao che tội cho bạn , báo cáo sai với các thầy cô về $M$ . Điều này làm cho $M$ có tính chủ quan không làm bài tập vì $K$ đã bao che tội cho mình . 

$b,$ 

$-$ Nếu là $K$ em sẽ thông báo với thầy cô về trường hợp của $M$ và khuyên bạn nên chăm chỉ làm bài tập về nhà để bổ sung kiến thức cho mình . 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK