Trang chủ GDCD Lớp 9 có người nói "chiến tranh là biện pháp tốt nhất để giải quyết triệt để các bất hòa và mâu...
Câu hỏi :

có người nói "chiến tranh là biện pháp tốt nhất để giải quyết triệt để các bất hòa và mâu thuẫn " quan điểm của em về câu nói trên

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`**` Câu nói: "Chiến tranh là biện pháp tốt nhất để giải quyết triệt để các bất hòa và mâu thuẫn."

`->` Em không đồng ý với quan điểm trên.

`-` Vì:

`+` Chiến tranh không phải là biện pháp tốt để giải quyết mâu thuẫn. Bởi, chiến tranh gây ra nhiều thiệt hại như: mất mát về người, đồ ra biết bao mồ hôi xương máu để giành độc lập. Không những vậy sau những cuộc chiến tranh thì cũng thiệt hại về kinh tế của đất nước.

`=>` Để giải quyết mâu thuẫn, chúng ta nên thương lượng, đàm phán đôi bên để không phải xảy ra bất kì hậu quả nào cho đất nước.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

"Chiến tranh là biện pháp tốt nhất để giải quyết triệt để các bất hòa và mâu thuẫn".

`->` Em không đồng ý với ý kiến trên. Vì để giải quyết các bất hòa và mâu thuẫn, các nước phải dùng thương lượng, đàm phán, không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang. 

`->` Ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của toàn nhân loại.

__________________

$\text{@mun}$

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK