Trang chủ GDCD Lớp 8 Để chuẩn bị cho hoạt động tranh biện trên lớp ,cô giáo đã tổ chức bốc thăm để chọn chủ...
Câu hỏi :

Để chuẩn bị cho hoạt động tranh biện trên lớp ,cô giáo đã tổ chức bốc thăm để chọn chủ đề.Nhóm của em đã bốc thăm được chủ đề"Mạng xã hội rất hữu ích cho con người" nhóm em là nhóm ủng hộ ý kiến. Em hãy xây dựng nội dung tranh biện để tham gia thảo luận với nhóm mình về chủ đề trên

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Dưới đây là một số điểm mà nhóm của em đã sử dụng để tranh biện về việc "Mạng xã hội rất hữu ích cho con người" :

`+` Giao tiếp và kết nối.

`->` Mạng xã hội giúp mọi người kết nối với bạn bè, gia đình và cộng đồng một cách dễ dàng. Nó giúp chúng ta duy trì mối quan hệ, chia sẻ thông tin và trải nghiệm.

`+` Học hỏi và phát triển.

`->` Mạng xã hội là một nguồn thông tin phong phú, giúp chúng ta học hỏi và phát triển. Chúng ta có thể tìm hiểu về các vấn đề mới, theo dõi các xu hướng và tham gia vào các cuộc thảo luận sôi nổi.

`+` Cơ hội nghề nghiệp.

`->` Mạng xã hội cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp. Chúng ta có thể tìm kiếm việc làm, kết nối với các nhà tuyển dụng và xây dựng mạng lưới liên kết chuyên nghiệp.

`+` Hỗ trợ và tư vấn.

`->` Mạng xã hội cung cấp một nền tảng để chúng ta tìm kiếm sự hỗ trợ và tư vấn. Chúng ta có thể tham gia vào các nhóm hỗ trợ, chia sẻ câu chuyện cá nhân và nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

`+` Thể hiện bản thân.

`->` Mạng xã hội cho phép chúng ta thể hiện bản thân, chia sẻ quan điểm và sáng tạo. Chúng ta có thể tạo nội dung, tham gia vào các cuộc thi và thể hiện tài năng của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK