Trang chủ GDCD Lớp 8 Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến sau? Vì sao? A-Tiếp thu văn hóa của dân...
Câu hỏi :

Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến sau? Vì sao? A-Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm giảm đi giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình B-Mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng

Lời giải 1 :

`A`. Em không đồng tình với ý kiến trên. Vì mỗi dân tộc lại có những giá trị văn hoá truyền thống riêng, khi ta tiếp thu những truyền thống văn hoá của dân tộc khác, ta có thể chắt lọc những gì tinh tuý nhất để lưu truyền và phát huy, không nhất thiết phải tiếp thu tất cả mà làm cho văn hoá dân tộc trở nên mất giá trị.

`B`. Em đồng ý với ý kiến trên. Vì mỗi dân tộc lại có những giá trị riêng, chúng ta cần tôn trọng các dân tộc khác, cũng như bản sắc dân tộc và giá trị văn hoá riêng của họ. Ta không được chê bai, công kích, phân biệt hay kì thị, đồng thời cũng phải biết học hỏi lẫn nhau và đối xử với nhau một cách chân thành.

Lời giải 2 :

`B`:

A- Em không đồng tình với ý kiến này. Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác không nhất thiết làm giảm đi giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Thực tế, việc tiếp thu và hòa nhập với văn hóa của dân tộc khác có thể mang lại nhiều lợi ích, như mở rộng kiến thức, tăng cường sự đa dạng và sáng tạo trong văn hóa, và thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác giữa các dân tộc.

B- Em đồng tình với ý kiến này. Mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng. Mỗi dân tộc đều có quyền được tôn trọng, tự do phát triển và thể hiện bản sắc văn hóa của mình. Quyền bình đẳng giữa các dân tộc là một nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng một xã hội công bằng và hòa bình, nơi mọi người được coi trọng và đối xử công bằng, không phân biệt dân tộc, tôn giáo hay quốc gia.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK