Trang chủ GDCD Lớp 7 4.Cho ti nh huống: Cuối tuần, H đang ngồi làm bài tập trong sách nâng cao thì A đến rủ...
Câu hỏi :

giúp tớ vs a tớ c.ơn nhiều

image

4.Cho ti nh huống: Cuối tuần, H đang ngồi làm bài tập trong sách nâng cao thì A đến rủ đi chơi. H từ chối không đi, A liền nói: “Tớ chỉ làm bài tập dễ thôi

Lời giải 1 :

$a,$ 

$-$ $H$ chăm chỉ suy nghĩ và làm những bài khó mà cô chưa yêu cầu

$\Rightarrow$ $H$ là một học sinh chăm ngoan luôn chăm chỉ làm bài tập về nhà mà cô giao và làm thêm những bài nâng cao để bổ sung kiến thức cho mình . 

$-$ $A$ không suy nghĩ , làm bài tập khó và rủ $H$ đi chơi 

$\Rightarrow$ $A$ là một học sinh lười biếng có có tính tự giác trong học khi không chịu suy nghĩ những bài tập khó để tìm ra cách giải phù hợp .

$b,$ 

$-$ Nếu là $H$ em sẽ góp ý với $A$ rằng bạn nên suy nghĩ và chăm chỉ tìm ra cách giải của những bài tập khó để bổ sung cho mình những kiến thức cần thiết trong học tập . 

Lời giải 2 :

`4.`

`a)` 

`-`  `H` là người có ý thức tự giác ,chăm chỉ và tích cực làm thêm nâng cao để rèn luyện .

`-`Ngược lại , `A` là người chưa có ý thức tự giác trong học tập ,thấy bài tập khó là bỏ;còn thuyết phục `H` không làm bài tập mà đi chơi điện tử .

`b)` 

`-` Nếu là `H` , em sẽ giảng và phân tích để `A` hiểu ý nghĩa của việc tích cực ,tự giác ôn tập , làm thêm các bài tập ở ngời sách giáo khoa để nâng cao kiến thức ,đồng thời khuyên `A` nên dành thời gian cho học tập , giảm bớt việc chơi điện tử lại .

`@` `Yu`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK