Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 2: (3 điểm) Vì sao lao động cần cù sáng tạo rất cần cho con người trong cuộc sống...
Câu hỏi :

sosssssssssssssas sssssssssssssssss

image

Câu 2: (3 điểm) Vì sao lao động cần cù sáng tạo rất cần cho con người trong cuộc sống hiện nay? Nếu không cần cù sáng tạo thì điều gì sẽ xảy ra? Câu 3.(3 đ

Lời giải 1 :

Đáp án: 

Câu 2: lao động cần cù là một trong những phẩm chất quan trọng của con người trong cuộc sống hiện nay.Lao động cần cù, sáng tạo rất cần cho con người trong cuộc sống hiện nay vì:
+ Để nâng cao hiệu suất lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ
+ Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội
+ Để phát triển bản thân và xã hội
Nếu không cần cù sáng tạo, con người sẽ:

+ Không thể hoàn thành công việc, đáp ứng nhu cầu của xã hội
+ Không thể phát triển bản thân và xã hội
Câu 3: Em đồng ý với ý kiến của Hoà. Ở những nước đang phát triển cũng có nhiều mặt mà ta cần học tập

Những mặt mà ta cần học tập ở những nước đang phát triển bao gồm:

  • Kinh nghiệm vượt khó, vươn lên: Những nước đang phát triển thường phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng họ vẫn nỗ lực vươn lên, đạt được những thành tựu đáng kể. Kinh nghiệm vượt khó, vươn lên của họ là điều mà ta cần học tập.
  • Sự sáng tạo, đổi mới: Những nước đang phát triển thường phải tìm tòi, sáng tạo để vượt qua khó khăn, từ đó tạo ra những giá trị mới. Sự sáng tạo, đổi mới của họ là điều mà ta cần học tập.
  • Sự đoàn kết, gắn bó: Những nước đang phát triển thường có sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau. Sự đoàn kết, gắn bó của họ là điều mà ta cần học tập.

Ngoài ra, ta cũng cần học tập những thành tựu mà những nước đang phát triển đã đạt được trong quá trình phát triển. Những thành tựu này là kết quả của sự nỗ lực

 

 

Lời giải 2 :

Câu 2:

 Cần cù,sáng tạo có ý nghĩa to lớn trong lao động. Đó là phẩm chất cần thiết, là điều kiện giúp con người nâng cao vốn hiểu biết, rèn luyện các kĩ năng, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao trong công việc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Người có tinh thần cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động,… sẽ luôn được mọi người yêu mến, quý trọng.

Nếu ko có sự cần cù sáng tạo thì thế giới sẽ ko thể đạt đc những thahf tựu như ngày nay.

Câu 3:

Em đồng ý với bạn Hòa bởi mọi thứ đều có mặt tốt và mặt xấu của nó. Các nước đang phát triển cx có những nét đẹp riêng về văn hóa, họ đều đang cố gắng trong mọi lĩnh vực khác nhau. Do vậy, ta ko nên coi thường mà cần tôn trọng những sự khác biệt đó.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK