Trang chủ GDCD Lớp 8 Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa...
Câu hỏi :

Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau

a) tiếp thu văn hóa của các dân tộc khác sẽ làm mất giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình

b) mỗi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng

Lời giải 1 :

chúc bạn học tốt

image

Lời giải 2 :

a) Tiếp thu văn hóa của các dân tộc khác không nhất thiết làm mất giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình. Thực tế, việc tiếp thu và học hỏi từ các nền văn hóa khác có thể làm cho văn hóa của một dân tộc trở nên phong phú và đa dạng hơn. Điều này có thể thể hiện qua việc chấp nhận và chia sẻ các phong tục, truyền thống, ngôn ngữ, nghệ thuật và kiến thức từ các dân tộc khác, trong khi vẫn giữ được những giá trị và phẩm chất đặc trưng của văn hóa mình. Sự tiếp thu văn hóa của các dân tộc khác còn có thể tạo điều kiện cho sự giao lưu, hợp tác và hiểu biết sâu hơn giữa các dân tộc, đồng thời mở rộng tầm nhìn và cơ hội phát triển.

b) Mỗi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hóa không chỉ nghĩa là coi trọng và tôn trọng giá trị của mỗi dân tộc mà còn đòi hỏi sự công bằng và bình đẳng trong mối quan hệ giữa các dân tộc. Mọi dân tộc đều có quyền được sống tự do, duy trì và phát triển văn hóa của mình mà không bị xâm phạm hay áp đặt từ bất kỳ dân tộc nào khác. Điều này cũng bao gồm việc tôn trọng quyền tự quyết định, quyền tự do ngôn ngữ và quyền bảo vệ và phát triển các giá trị và quyền lợi của mỗi dân tộc. Bình đẳng giữa các dân tộc tạo điều kiện cho sự công bằng và hòa bình trong xã hội toàn cầu, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững và hài hòa của toàn nhân loại.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK