Trang chủ GDCD Lớp 9 M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thềtrong giờ học....
Câu hỏi :

M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thềtrong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn. a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?

Lời giải 1 :

a. Hành động của bạn M đã vi phạm nhiều phẩm chất đạo đức, bao gồm:

  1. Kỷ luật: M vi phạm kỷ luật lớp học bằng cách nói chuyện riêng, ăn quà vặt, và gây xao lớp học.
  2. Tôn trọng: M không tôn trọng thầy cô giáo và bạn bè bằng cách nói tục, chửi thề, và tỏ thái độ hằn học, bực bội.
  3. Trách nhiệm: M không thể thực hiện trách nhiệm học tập nếu lúc nào cũng bị lôi cuốn vào những hành động sai trái.

b. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn M để khắc phục và hoàn thiện bản thân:

  1. Tự nhận ra lỗi lầm: Hãy tự nhận thức về những hành động vi phạm kỷ luật và tôn trọng, và thực hiện sự thay đổi từ bên trong.
  2. Lắng nghe: Hãy lắng nghe lời nhắc nhở và phê bình từ thầy cô giáo và bạn bè mà không phản đối hoặc tỏ thái độ.
  3. Hiểu tầm quan trọng của học tập: Hãy thấu hiểu rằng giờ học là thời gian quý báu để học và phát triển kiến thức. Hãy tập trung vào học tập và khắc phục thái độ học hỏi.
  4. Tôn trọng người khác: Đối xử tôn trọng với thầy cô giáo và bạn bè. Tránh nói tục và chửi thề, và thể hiện sự tôn trọng đối với họ.

 

Lời giải 2 :

M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thềtrong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn.

a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao?

- Vi phạm kỉ luật. Vì bạn M luôn nói tục, chửi thề trước mặt cô giáo và các bạn vì vậy M là người vô trách nhiệm trong xã hội.

b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?

- Xem lại bản thân mình: Bản thân mình đã gây ra những gì

- Khắc phục hậu quả: Có thể là đến xin lỗi các thầy cô giáo và các bạn

- Thay đổi bản thân: Hãy thay đổi bản thân lại để được mọi người tôn trọng hơn.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK