Trang chủ Khác Lớp 6 Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá là vấn đề luôn được xã hội quan tâm.Em hãy kể...
Câu hỏi :

Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá là vấn đề luôn được xã hội quan tâm.Em hãy kể câu chuyện thực tế đã gặp trong cuộc sống về việc bị ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử. Hãy đưa ra biển pháp khắc phục của cá nhân em công tác phòng chống tác hại của thuốc lá

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 3:

- Biện pháp và phương pháp của em là:

- Thuyết phục họ nghỉ hút thuốc và tham gia hoạt động thể chất.

- Giúp họ tìm hiểu về những hậu quả của việc hút thuốc.

ví dụ:

A, 48 tuổi, bắt đầu hút thuốc khi mới 14 tuổi. Ông vẫn nhớ là hồi nhỏ ông vẫn quẹt thuốc lá cho bố và thường xuyên xem bố hút thuốc. A tiếp tục hút thuốc đến khi trưởng thành. Mặc dù bác sĩ của ông bảo ông phải bỏ thuốc hút, nhưng A thừa nhận là việc đó rất khó. 

Ở tuổi 45, bác sĩ của A cho biết ông đã bị ung thư. Thật đột ngột, mọi thứ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. A nhận ra rằng mình phải hành động ngay lập tức và bỏ hẳn thuốc lá. A đã dừng hút thuốc bởi ông muốn được khỏe mạnh và nhìn những đứa con đang ở tuổi vị thành niên của ông trưởng thành. Ông được điều trị ung thư và vẫn còn sống kể từ năm 2011 đến nay.

Lời giải 2 :

/#/

image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK