Trang chủ GDCD Lớp 8 Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan...
Câu hỏi :

Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng em hãy bày tỏ quan điểm của mình

a tiếp thu văn hóa của các dân tộc khác sẽ làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa dân tộc mình

Lời giải 1 :

a) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau.

=> Em đồng ý với nhận định trên , vì mỗi nơi , mỗi vùng miền đều có sự đa dạng văn hóa, truyền thống văn hóa tốt đẹp  khác nhau nên không có nền văn hóa lớn và văn hóa nhỏ.  

b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời.

=> Em không đồng ý với nhận định trên 

+Nếu sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp thì ngôn ngữ sẽ không còn được hay , mất đi nét đẹp , phong phú vốn có của nó.

+Và việc sử dụng pha trộn ngôn ngữ  không những không thể hiện sự sành điệu , thức thời mà còn gây ra sự thiếu tôn trọng , không lịch sự

Gửi BẠn nHa nếu đc thì cho mik ctlhn ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK