Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 2. (3 điểm) Đội thiếu niên nhà trường phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn”, T rủ H...
Câu hỏi :

cciíu cíu ciuíucí mai thi roii

image

Câu 2. (3 điểm) Đội thiếu niên nhà trường phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn”, T rủ H tham gia, H từ chối với lí do nhà mình không phải là gia đình giàu

Lời giải 1 :

Câu 2:

a) Em nhận xét bạn H là 1 người thiếu ý thức trong việc quan tâm, cảm thông và chia sẻ

b) Nếu em là T em sẽ giải thích cho bạn là dù bạn không giàu nhưng bạn cũng phải chia sẻ áo ấm cũ cho các bạn mặc để vượt qua nỗi khó khăn đồng thời cũng tạo động cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn để các bạn đó vươn lên trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

a. Bạn H đã không tham gia phong trào "áo ấm tình bạn" với lý do không phải gia đình giàu có nên mình không tham gia. Em nhận xét hành động của bạn thể hiện thái độ không yêu thương, sẻ chia tình cảm của mình đối với mọi người

b. Nếu em là T thì em sẽ nói: "Cậu đang là một người vô tâm, hãy tưởng tượng mình là một con người đang leo bậc thang, nhìn xuống dưới, cậu sẽ nhìn thấy những con người còn đói kém, khổ cực hơn cậu, vì vậy cậu cần phải thay đổi cách nhìn vấn đề của cậu, mở lòng ra để bắt đầu quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác, dần dần cậu sẽ thấy mình có ích cho xã hội, đặt nền móng cho sự hình thành đạo đức của cậu"

Chúc cậu thi tốt nhé, kinh nghiệm làm văn của ĐT Toán nên không hay thì cậu đừng chê nhé!!!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK