Trang chủ GDCD Lớp 8 Cho em hỏi câu ca dao nhiễu điều phủ lấy giá gương...nhau cùng là nói lên truyền thống gì vậy...
Câu hỏi :

Cho em hỏi câu ca dao nhiễu điều phủ lấy giá gương...nhau cùng là nói lên truyền thống gì vậy ạ

Lời giải 1 :

-Ý nghĩa:Sống trong một tập thể chúng ta phải biết đoàn kết yêu thương nhau, như ông cha ta đã từng dạy cho mọi con cháu về sau cho dù trong hoàn cảnh nào nếu là người trong một nước hãy đùm bọc, yêu thương và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời. Để làm được điều này chúng ta phải vứt bỏ thói ích kỉ, đố kỉ,... ở trong mỗi con người chúng ta và sẵn sàng hòa nhập với những người khác, giúp đỡ người khác khi họ rơi vào khó khăn.


Lời giải 2 :

nói lên truyền thống yêu thương con người vì khi dọc người trong một nước phải yêu nhau cùng cũng thể hiện dược đều đó rất rõ rồi 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK