Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống: Khi đang đi trên đường, G vô tình thấy anh V bị tai nạn. Sau khi G đưa...
Câu hỏi :

Tình huống: Khi đang đi trên đường, G vô tình thấy anh V bị tai nạn. Sau khi G đưa V đến bệnh viện, người nhà anh V hốt hoảng xông vào bệnh viện. Thấy G đứng ngoài cửa chờ, gia đình nhà anh V hiểu lầm G là người khiến V bị tai nạn, liền nhào vô đánh G chảy máu. a) Theo em, việc làm của gia đình V hay G là người có ý thức quan tâm, cảm thông và chia sẻ? b) Nếu em là G, sau khi bị đánh, em có còn muốn giúp đỡ người khi khó khăn, hoạn nạn nữa không? c) Nếu khi giải thích cho gia đình V, họ không muốn hiểu và vẫn ví em như là người đã gây ra tại nạn khiến V nhập viện thì em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) việc làm của gia đình V không có ý thức quan tâm , cảm thông và chia sr

còn việc làm của G là có ý thức quan tâm ,cảm thông và chia sẻ

b ) có em sẽ giải là em sẽ vẫn giúp người khó khăn hoạn nạn vè gia đình V chỉ hiểu lầm mà không phải cố tình đánh G

c) em sẽ ko nói nữa mà nhờ người ở hiện trường vụ tai nan giải thích cho em hoặc đợi V tỉnh dậy giải thích với gia đình anh ấy

Lời giải 2 :

Trả lời:anh G là người quan tâm

Em sẽ còn dù ít hay nhiều

Thì em sẽ gọi những người có mặt ở đó ra làm chứng còn không thì báo cảnh sát

Xin 5 sao và xin câu trả lời hay nhất.Xin cảm ơn ạ!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK